PhoneArena cho biết, mẫu tablet bán chạy nhất trên thị trường thế giới trong quý 4/2017 chính là Apple iPad. 13,2 triệu chiếc iPad đã được Apple xuất xưởng trong 3 tháng cuối năm 2017. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số đã tăng 0,6%. Nhờ đó, Apple tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường tablet với 26,6% thị phần.
Để giữ vững vị thế số 1 của mình, Apple chắc chắn sẽ cải tiến và nâng cấp iPad. Có nhiều tin đồn là Apple sẽ đem thiết kế màn hình tràn cạnh và hệ thống camera nhận diện TrueDepth vào iPad Pro trong năm nay. Dòng sản phẩm iPad Pro được xem là trọng tâm của Apple trong mảng tablet 2018.
Amazon gây bất ngờ khi vượt lên giành lấy vị trí thứ 2 từ Samsung. 2017 không phải là 1 năm thành công với Samsung ở mảng tablet, khi hãng có ra mắt một vài dòng tablet linh hoạt nhưng Samsung chỉ bán ra được 7 triệu chiếc tablet trong quý 4/2017. Con số này so với cùng kỳ năm ngoái là giảm tới 13%. Sự ảm đạm đó khiến thị phần của Samsung chỉ còn chiếm 14,1%.
Amazon vươn lên vị trí thứ 2 nhờ chiến lược đúng đắn về giá. Trong đợt nghỉ lễ cuối năm, hãng đã giảm giá và bán được phần lớn sản phẩm vào dịp này. Bên cạnh đó, Amazon đã tích hợp trợ lý ảo Alexa vào các sản phẩm mới của hãng, tạo nên sự mới mẻ thú vị cho những sản phẩm tablet đó. Nhờ đó, đã có 7,7 triệu chiếc tablet của Amazon xuất xưởng, so với quý 4/2016 tăng 50,3%. Thị phần của Amazon cũng tăng từ 9,6% lên 15,6%, một sự tăng trưởng rất khả quan.
Xếp vị trí thứ 4 và thứ 5 là các hãng đến từ Trung Quốc, lần lượt là Huawei và Lenovo. Huawei chiếm 7,1% thị phần với 3,5 triệu tablet được tiêu thụ, còn Lenovo chiếm 6,2% thị phần với 3,1 triệu máy xuất xưởng.
Mặc dù vẫn giữ được vị trí số 1, nhưng thực tế là doanh số 3 tháng cuối năm 2017 của Apple đã bị giảm 7,9% so với quý 4/2016.