Munster cho biết, công ty của ông đã khảo sát 1.000 khách hàng trong tháng vừa qua và thu về kết quả, iPhone vẫn được tìm kiếm rất nhiều trong năm nay, bằng chứng được thể hiện qua số liệu bán hàng của ngày thứ Sáu đen, lễ Tạ ơn và ngày thứ Hai điện tử.
“Tỷ lệ người tìm kiếm iPhone là 7,2%, đó là món hàng được yêu cầu nhiều nhất để làm quà. Năm 2015, tỷ lệ này là 5,2%”, Munster tiết lộ.
Ông cho rằng, sự nâng cấp và cải tiến trên iPhone 7 và 7 Plus so với iPhone 6 và 6 Plus có thể là một nguyên nhân, nhưng một thực tế không thể bỏ qua là vấn đề thương hiệu và iPhone là một thương hiệu mạnh. Nguồn cung luôn được đặt trong tình trạng phải đáp ứng với số lượng lớn và điều này tốt cho Apple.
Tỷ lệ người ưa thích các nhãn hàng của Apple năm 2016 tăng lên 10,3%, trong đó giới thiếu niên là những người yêu cầu iPhone và MacBook nhiều nhất.
Hơn nữa, chính sách khuyến mại của Apple trong ngày thứ Sáu đen cũng là một nhân tố thúc đẩy bán hàng. Ví dụ, Apple dành thẻ quà tặng 50 USD cho bất kỳ khách hàng nào mua iPhone, kể cả iPhone 6s Plus, hoặc giảm 150 USD khi mua một số model MacBook. Kết quả là mọi người tiếp tục đổ xô đi mua hàng Apple và công ty lại càng thành công hơn.
Phong Lan theo Phonearena