iPhone phiên bản 2G được bán với giá hàng trăm triệu đồng trên eBay

iPhone phiên bản 2G được bán với giá hàng trăm triệu đồng trên eBay

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 2, 12/12/2016 23:06

Mặc dù được bán ra cách đây gần 10 năm và đã quá lỗi thời nhưng nhiều chiếc iPhone phiên bản đầu tiên 2G vẫn được săn đón trên eBay, bất chấp giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

iPhone gốc, hay iPhone 2G, được Apple ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 do cố CEO Steve Jobs. Đây được xem là bước ngoặt trong ngành công nghiệp smartphone, khiến cho nhiều ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại như Nokia và Motorola đã phải bán mình do không thể ‘trụ vững’.

Cuộc sống số - iPhone phiên bản 2G được bán với giá hàng trăm triệu đồng trên eBay

Tuy iPhone đã qua 9 đời sản phẩm khác nhau, mà mới nhất là iPhone 7 và 7 Plus, nhưng đối với những người thích sưu tầm thiết bị cổ mà đặc biệt là fan nhà táo thì iPhone 2G luôn là mục tiêu mà họ nhắm đến.

Ở phiên đấu giá mới nhất vừa được chốt giá trên eBay, phiên bản iPhone 2G bộ nhớ trong 8 GB được cho là nguyên seal (chưa sử dụng, chưa khui hộp và đầy đủ thành phần phụ kiện) đã được bán với giá lên đến hơn 568 triệu đồng. So với mức giá bán gốc của máy ở thời điểm phát hành là 599 USD (13,55 triệu đồng) thì đó quả là một con số khá lớn.

Đó là chưa kể iPhone 2G sở hữu những tính năng khá lỗi thời so với công nghệ hiện tại, và số tiền đó đủ để mua đến hơn 26 chiếc iPhone 7 Plus 256 GB cao cấp nhất hiện nay (giá khoảng 21,92 triệu đồng/chiếc).

Cuộc sống số - iPhone phiên bản 2G được bán với giá hàng trăm triệu đồng trên eBay (Hình 2).

Ngoài phiên bản nguyên seal trên còn có một số iPhone 2G cũng đã và đang được đấu giá trên eBay với nhiều mức giá bán khác nhau, từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng.

Rõ ràng với niềm đam mê vào iPhone của Apple, nhiều người chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để mua chiếc iPhone nguyên gốc, dù rằng có thể là sau đó những chiếc iPhone chỉ cơ bản là mang trưng trong tủ lưu niệm, hoặc thậm chí làm một chiến chặn giấy.

Linh Nhi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.