Công ty nghiên cứu chứng khoán và ngân hàng này dự đoán hoạt động bán hàng iPhone sẽ lên đỉnh vào năm sau (năm tài chính 2018 của Apple bắt đầu vào 30/9/2017) với 245 triệu chiếc điện thoại được bán ra, tăng khoảng 9% so với ước tính 225 triệu chiếc mà FacSet tính toán cho năm tài chính 2017. Uerkwitz nói năm 2017 sẽ mang đến một sức bật tăng trưởng cho Apple nhờ sự kiện sinh nhật iPhone 10 năm tuổi.
Theo nhà phân tích này thì sau năm 2017, người tiêu dùng bắt đầu nhạt dần với iPhone do giá thành quá cao của chiếc điện thoại. Đồng thời, việc thiếu các tính năng phần cứng mới và sự thu hẹp khoảng cách giữa iPhone và các model điện thoại cao cấp khác cũng sẽ làm khó cho Apple trong tương lai.
Uerkwitz nhận định: “Rủi ro cho Apple chưa bao giờ cao như vậy, chúng tôi tin rằng kể từ đó sẽ mở ra thời kỳ khó khăn kéo dài cả thập kỷ với Apple”. Một nhà phân tích khác, James Cakmak từ công ty Monness Crespi Hardt thì nói: “Apple rất có thể sẽ tăng trưởng không như ý trong một khoảng thời gian”. Cakmak nhận định như vậy dựa trên các chi tiết như chu kỳ nâng cấp sản phẩm của Apple trở nên dài hơn, định hướng mới tập trung vào thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, sự cạnh tranh từ Google và Amazon.
Một xu hướng khác có thể tác động tới Apple là, từ 2015 – 2020, IDC dự báo thị trường smartphone đã qua sử dụng sẽ tăng gấp 3 lần. Đầu tháng này, Apple đã bắt đầu bán iPhone được tân trang lại trên các cửa hàng trực tuyến của mình với giá thấp hơn khoảng 100 USD so với điện thoại mới.
Anh Thư theo Phonearena