iPhone X ế "chỏng chơ", vì đâu nên nỗi?

iPhone X ế "chỏng chơ", vì đâu nên nỗi?

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 5, 08/03/2018 06:10

iPhone X được xem là bom tấn của gã khổng lồ Apple, nhưng không phải người dùng nào cũng ưa thích sản phẩm này. Dưới đây là những lý do khiến nhiều fan của Apple không lựa chọn iPhone X.

Kết luận này được đưa ra sau cuộc khảo sát trên 1.500 chủ sở hữu iPhone được tiến hành bởi Michael Olson, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Piper Jaffray. Nội dung của cuộc khảo sát là tìm ra lý do vì sao những người dùng iPhone này lại hờ hững với một sản phẩm như iPhone X.

Lý do đầu tiên mà 44% người dùng iPhone được khảo sát đưa ra đó là chiếc iPhone họ đang sử dụng đã làm họ đủ hài lòng? Câu trả lời được 31% người dùng đưa ra là giá của iPhone X quá đắt. Dù ở Mỹ, iPhone X cũng khiến những người dùng này phải cân nhắc khi bản 64GB có giá 999 USD còn bản 256GB có giá tới 1.149 USD.

Nhiều người dùng trong số này nói rằng iPhone X khiến họ cảm thấy chưa đủ đặc biệt để chi một khoản tiền lớn như vậy. Lý do tiếp theo được 8% chủ iPhone đưa ra là họ thấy màn hình của iPhone X trông nhỏ hơn iPhone 7 Plus. Vì thế họ vẫn thích dùng iPhone 7 Plus hơn.

iPhone X ế 'chỏng chơ', vì đâu nên nỗi?

iPhone X vẫn thua kém iPhone 7 Plus về sức hút.

Trước kết quả thu thập được, Michael Olson vẫn bày tỏ thái độ lạc quan của mình vào tương lai của iPhone. Ông nói: "Chúng tôi ngày càng tin tưởng rằng doanh số iPhone trong năm nay sẽ đạt 233,8 triệu chiếc. Apple cuối cùng cũng sẽ làm hài lòng những người đang chờ đợi các phiên bản iPhone mới trong năm 2018 này".

iPhone X khi mới ra mắt đã gây bất ngờ với mức giá cao nhất trong lịch sử iPhone. Khoảng thời gian đầu máy đã gây sốt và xảy ra tình trạng cháy hàng ở nhiều nước. Khi đó, có nhiều dự đoán cho rằng iPhone X sẽ là “con gà đẻ trứng vàng”, đem lại doanh thu lớn cho Apple.

Tuy nhiên, sau cơn sốt ban đầu, doanh số của iPhone X đã giảm xuống, sức mua cũng thấp dần. Một số báo cáo từ châu Á cho biết Apple phải cắt giảm một nửa chỉ tiêu sản xuất đề ra với iPhone X. Và Piper Jaffray tin rằng 3 chiếc iPhone mới được Apple ra mắt năm nay sẽ khắc phục những vấn đề trên iPhone X để đem lại thành công mới cho hãng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.