Được chính thức bán ra thị trường từ ngày 21/9, bộ đôi iPhone Xs và Xs Max là những phiên bản iPhone đắt nhất từ trước đến nay của Apple khi có giá khởi điểm 999 USD (khoảng 23 triệu VNĐ) với phiên bản iPhone Xs và cao nhất lên đến 1.429 USD (khoảng 33,5 triệu VNĐ) cho phiên bản iPhone Xs Max.
Nhưng "niềm vui ngắn chả tày gang", nhiều người dùng đã cảm thấy khó chịu và thất vọng bởi chiếc iPhone mới liên tục gặp phải nhiều lỗi.
iPhone Xs và Xs Max không được bán kèm theo phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning sang cổng 3,5mm
Dĩ nhiên đây không phải là một lỗi trên sản phẩm mà là sự cắt giảm khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng ở Apple.
Theo The Verge, những ai mua iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone XR và cả iPhone 8 mới sẽ không còn nhận được phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning sang cổng tai nghe 3,5mm.
Theo Vnexpress, như vậy, người dùng iPhone mới cần bỏ ra 9 USD cho việc nghe nhạc bằng tai nghe có giắc 3,5mm hoặc một tai nghe bluetooth nhiều tiền hơn. Bên cạnh đó, họ còn phải mua thêm củ sạc nhanh giá 59 USD (gần 1,4 triệu đồng) và cáp Lightning sang USB Type C giá 25 USD (gần 600.000 đồng) nếu muốn tận dụng hết các tính năng của iPhone.
Động thái này của Apple khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng vì họ cho rằng Apple đang tìm cách để “hút máu” người dùng mặc cho giá về tay của bộ đôi iPhone Xs và Xs Max không hề rẻ.
iPhone Xs và Xs Max bị phản ánh kết nối Wi-Fi và mạng di động kém
Theo phàn nàn của nhiều người sử dụng, bộ đôi điện thoại mới của Apple nhận tín hiệu Wi-Fi và mạng di động kém hơn đáng kể so với các model trước đây. Khách hàng cho biết họ thấy vạch sóng ít và tín hiệu trên iPhone Xs và Xs Max kém hơn so với các điện thoại khác của Apple như iPhone 8 hay X, đặc biệt tại những khu vực sóng yếu. Và tình trạng này gặp phải với tất cả các nhà mạng chứ không riêng một nhà mạng cụ thể nào.
Không chỉ gặp vấn đề khi kết nối mạng viễn thông, khách hàng còn thấy lỗi khi vào Wi-Fi. iPhone Xs và Xs Max có xu hướng kết nối tới mạng 2,4 GHz thay vì 5 GHz, khi bộ định tuyến hỗ trợ song song 2,4 GHz và 5 GHz trên cùng một SSID Wi-Fi. Sự cố này gợi nhớ đến "antenagate" - vấn đề mất sóng trên iPhone 4. Với model cũ, Apple không nhận lỗi mà chỉ chỉnh phần mềm để thay đổi cách hiển thị cột sóng.
Trang công nghệ WiWavelength đã xác nhận loạt iPhone mới của Apple có vấn đề và nhận thấy rằng cường độ sóng di động, Wi-Fi của iPhone mới kém hơn cả iPhone 8, iPhone X ra mắt từ năm ngoái.
iPhone Xs và Xs Max dính lỗi không thể sạc pin
Cụ thể hơn, nhiều người dùng iPhone Xs và iPhone Xs Max đã phát hiện ra rằng khi họ kết nối điện thoại với bộ sạc có dây, những chiếc iPhone mới này sẽ không bắt đầu quá trình sạc cho tới tận khi họ bật sáng màn hình. Ngoài ra, một số người dùng khác còn cho biết họ phải bật sáng màn hình trước rồi mới cắm cáp sạc thì iPhone mới xuất hiện thông báo sạc pin.
Trong trường hợp tồi tệ hơn, nhiều người cho biết chiếc smartphone của họ bị treo và ngừng hoạt động ngay khi kết nối cáp sạc vào máy.
Khi nhận được thông báo về vấn đề này, Lewis Hilsenteger – Youtuber nổi tiếng của kênh Unbox Therapy đã quyết định thử nghiệm bằng cách cắm cáp Lightning vào một chiếc iPhone X, bốn chiếc iPhone XS và bốn chiếc iPhone XS Max. Trong khi iPhone X sạc một cách hoàn toàn bình thường, có tới hơn một nửa số iPhone XS và iPhone XS Max mà anh ta thử nghiệm không xuất hiện bất kì thông báo sạc pin nào, thậm chí còn có một chiếc iPhone XS Max không thể sạc mặc dù đã bật sáng màn hình.
Hiện tại sự cố này đã được Apple khắc phục thông qua bản thử nghiệm iOS 12.1 Beta 2.
[iOS 12.1 beta 2 vừa được Apple phát hành, sửa lỗi sạc pin trên iPhone Xs/Xs Max]
iPhone Xs Max dính lỗi màn hình kẻ sọc
Theo phản ánh của một số người dùng thì chiếc iPhone Xs Max mới mua của họ bị xuất hiện một đường kẻ sọc màu xanh chạy dọc màn hình, dù sản phẩm chỉ mới dùng được ít ngày hoặc mới “đập hộp” đã xảy ra tình trạng trên.
Trên thực tế, sọc màn hình là lỗi cơ bản trên các dòng điện thoại sử dụng màn hình OLED như iPhone Xs Max hay iPhone X.
Đối với các trường hợp lỗi phần cứng như vậy, người dùng chỉ có cách xử lý duy nhất đó là thay màn hình hoặc mang tới cửa hàng để được đổi lấy máy mới.
Mặc dù số trường gặp phải lỗi này không nhiều nhưng cũng phần nào khiến người dùng cảm thấy thất vọng vì khả năng hoàn thiện sản phẩm của Apple.
Minh Anh (tổng hợp)