Iran bị tố tiếp tục can thiệp vào Syria

Iran bị tố tiếp tục can thiệp vào Syria

Thứ 3, 05/11/2013 11:11

Bộ trưởng đối ngoại của Ả Rập Xê Út ông Saud al-Faisal đã cáo buộc cộng đồng Islamic của quân đội Iran tiếp tục can thiệp vào Syria.

Ông Faisal phát biểu trong một bản tin cuộc họp cùng với Tổng thư ký Liên Bang Mỹ John Kerry vào hôm thứ Hai cho rằng Iran đã thiết lập các nhóm bí mật tới Syria và đang có hoạt động gì đó.

Theo một báo cáo gần đây bởi tờ Le Figaro của Pháp, vũ khí của phiến quân Syria được mua bởi Ả Rập Saudi từ chợ đen ở Ukraine và Bỉ. Các loại vũ khí trên bao gồm cả tên lửa của người Iran đã được chuyển theo số lượng lớn đến ngoại vi thủ đô Damacus của Syria.

Tiêu điểm - Iran bị tố tiếp tục can thiệp vào Syria

Những thùng hàng này có mối liên hệ trực tiếp với lệnh ban ra từ Jordan. Tuy nhiên, ông không nói hay ám chỉ gì đến lệnh đó được đưa ra bởi CIA.

Phát ngôn viên của Anh, Pháp, Ý, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ và cựu Thủ tướng Li Băng Saad Hariri cũng có mặt trong hội nghị họp báo trên.

Vào 30 tháng 10, giám đốc tình báo cảu Ả Rập Xê Út, ông Bandar bin Sultan cũng đã nói rằng Hoa Kỳ đã thất bại trong chiến lược từng bước can tiệp vào chính quyền của tổng thống Syria Bashar al-Assad và hỗ trợ các nhóm chống đối nhằm loại bỏ ông.

Thăng Long (theo PressTV)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.