Israel sẽ gánh hậu quả vì bình luận về nhà lãnh đạo Kim Jong-un?

Israel sẽ gánh hậu quả vì bình luận về nhà lãnh đạo Kim Jong-un?

Thứ 4, 03/05/2017 16:03

Bình Nhưỡng mới đây lên tiếng đáp trả Israel sau khi Bộ trưởng Quốc phòng nước này có những phát ngôn xúc phạm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Sputnik News, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Hebrew, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “điên rồ”, dẫn đầu một nhóm người “không bình thường và cấp tiến", làm "ảnh hưởng đến hòa bình thế giới”.

Tiêu điểm - Israel sẽ gánh hậu quả vì bình luận về nhà lãnh đạo Kim Jong-un?

 Bình Nhưỡng ra tuyên bố đáp trả Israel (Ảnh: Sputnik News).

Ngay sau đó, thứ Bảy (29/4), Bình Nhưỡng đã đưa ra đáp trả bằng việc tuyên bố “các phát biểu đầy liều lĩnh của Bộ trưởng Quốc phòng Israel là hành vi không đúng đắn, thách thức nghiêm trọng đối với Triều Tiên".

 “Không như Israel, Bình Nhưỡng đã tuyên bố rõ ràng mục tiêu theo đuổi vũ khí hạt nhân là để chống lại sự gây hấn của Mỹ. Israel "đạo đức giả" khi là nước sở hữu vũ khí hạt nhân phi pháp duy nhất ở Trung Đông, nhưng lại không bao giờ thừa nhận”, hãng tin Nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời bộ Ngoại giao nước này. 

Xem thêm >>>  Bất ngờ lời khuyên của đồng minh dành cho Mỹ về vấn đề Triều Tiên

Hai quốc gia này vốn không phải những nước đối địch, những tuyên bố của Bộ trưởng Lieberman trước truyền thông bởi ông đang nhắc đến những vấn đề bất ổn trên thế giới trong thời gian gần đây, trong đó có tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Chính vì những “mối đe dọa toàn cầu” này đã khiến Washington lơ là hỗ trợ quân sự cho Israel.

Bình Nhưỡng cũng thẳng thừng tuyên bố sẽ “tàn nhẫn trừng phạt hàng nghìn lần kẻ nào bôi nhọ hình ảnh của lãnh đạo", đồng thời cáo buộc ông Lieberman đang dùng những lời lẽ này để "che giấu tội ác" của mình.

Xem thêm >>> Bất ngờ lời khuyên của đồng minh dành cho Mỹ về vấn đề Triều Tiên

 Phương Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.