Israel tấn công pháo binh Syria sau loạt súng cối nã vào cao nguyên Golan

Israel tấn công pháo binh Syria sau loạt súng cối nã vào cao nguyên Golan

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 24/04/2018 11:30

Quân đội Israel đã tấn công nhằm vào các vị trí của đơn vị pháo binh thuộc lực lượng Chính phủ Syria ở cao nguyên Golan sau khi tuyên bố rằng Damascus đã nã súng cối vào vùng lãnh thổ của Israel.

Lực lượng Israel hôm qua 23/4 tuyên bố rằng đã xảy ra một đợt tấn công bằng súng cối giữa quân Chính phủ Syria và các tay súng phiến quân đối lập và cuối cùng một quả đạn cối đã rơi xuống gần hàng rào biên giới phía Bắc nước này sau đó phát nổ.

“Một quả đạn cối đã nổ ngay gần hàng rào an ninh ở phía Bắc cao nguyên Golan”, quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố.

Israel tấn công pháo binh Syria sau loạt súng cối nã vào cao nguyên Golan

(Ảnh minh họa).

Để đáp trả, lực lượng Israel đã tấn công “nhằm vào đơn vị pháo binh của quân Syria tại chính khu vực đã bắn ra quả đạn cối nêu trên, phía Bắc cao nguyên Golan”.

Israel chiếm cao nguyên Golan từ Syria sau Chiến tranh Sáu ngày năm 1967 và sau đó giành quyền kiểm soát đối với khu vực này trong một động thái mà chưa bao giờ được cộng đồng quốc tế công nhận.

Chính quyền Israel đã xây dựng hàng chục khu định cư ở khu vực này kể từ đó và sử dụng vùng đất này để tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào Chính phủ Syria.

Trong vài năm trở lại đây, Israel đã tấn công quân đội Syria thường xuyên hơn ở khu vực cao nguyên Golan. Phía Syria và đồng minh cho rằng Tel Aviv đang cố “phá hoại” nỗ lực của chính quyền Damascus nhằm diệt sạch các phần tử khủng bố cực đoan khỏi lãnh thổ quốc gia này.

Vào tháng 4/2015, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lần đầu chính thức thừa nhận chính quyền nước này đã tiến hành nhiều cuộc oanh kích nhằm vào lãnh thổ Syria.

Damascus tuyên bố Israel và các quốc gia đồng minh phương Tây đang chống lưng cho nhóm khủng bố Takfiri đang hoạt động tại Syria, trong khi Tel Aviv tiến hành nhiều cuộc tấn công lác đác nhằm vào quân Chính phủ Syria.

Chính quyền Israel thậm chí đã thiết lập các bệnh viện chiến trường để chữa trị vết thương cho những chiến binh đối lập rút khỏi Syria, theo PressTV.

Hơn nữa, quân đội Syria đã nhiều lần phát hiện và tịch thu số lượng lớn vũ khí có nguồn gốc từ Israel và các thiết bị quân sự hiện đại từ các chiến binh nước ngoài đang hoạt động ở lãnh thổ Syria.

Xem thêm: Sau vụ tấn công của Mỹ, Anh, Pháp: Nga tính nhượng miễn phí lá chắn tên lửa S-300 cho Syria

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.