So với phiên bản tiêu chuẩn, bản nâng cấp của Isuzu Mu-X tái thiết kế với sự thay đổi lớn ở phần đầu, đuôi và thân xe. Cụ thể, phía trước là bộ lưới tản nhiệt mới, đèn pha Led thay thế cho dạng halogen trước đó, kết hợp cùng đèn Led chạy ban ngày, đèn sương mù tái thiết kế.
Ở phía sau không có sự khác biệt lớn ngoại trừ việc sử dụng đèn LED cho cụm đèn hậu. Phía trên nắp ca-pô sau là ăng ten vây cá mập (dành cho bản dẫn động 4 bánh) và dạng beesting trên bản dẫn động 1 cầu.
Thông số kích thước kỹ thuật không thay đổi, bộ la-zăng mới làm bằng hợp kim 18 inch, đi kèm là bộ lốp 255/60, lớn hơn so với phiên bản cũ.
Ở bên trong, không gian nội thất tái thiết kế để mang lại cảm giác sang trọng hơn với nhiều chi tiết bằng gỗ cao cấp, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, ghế da màu be bọc giả da, cụm điều khiển trên bảng táp-lô làm lại.
Toàn bộ phím chức năng tập trung ở chính giữa tạo thành chữ T lớn, đường bao quanh mạ crôm sáng, màn hình hiển thị thông tin e-LUMAX, hệ thống điều hòa khí hậu tự động với cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3, chìa khóa thông minh, khởi động không cần chìa khóa dưới dạng tiêu chuẩn.
Trên bản 2.5L 4 × 2 AT, gói trang bị tiêu chuẩn bao gồm: màn hình cảm ứng 7 inch, AUX, USB, iPod và Bluetooth. Trong khi bản 2.5L 4 × 4 AT được trang bị màn hình 8 inch, màn hình cho hàng ghế phía sau, cổng HDMI, hệ thống âm thanh 8 loa.
Về khả năng vận hành, Isuzu Mu-X được trang bị động cơ turbodiesel 2,5 lít, sản sinh công suất 134 mã lực tại dải vòng tua 3.400 vòng/phút và mô men xoắn 320 Nm tại 1.800 đến 2.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp.
Trang bị an toàn gồm hệ thống ESC, hỗ trợ lực kéo, ABS, EBD,trợ lực phanh, 6 túi khí, đặc biệt có thêm sự xuất hiện của hệ thống hỗ trợ đổ đèo.
Trường Hải