Italy vào chung kết nhờ bản lĩnh còn Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu

Italy vào chung kết nhờ bản lĩnh còn Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 4, 07/07/2021 10:28

Trận bán kết đầu tiên của Euro 2020 giữa Italy và Tây Ban Nha đã đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Chung cuộc trận bán kết đầu tiên của Euro 2020, Italy thắng 4-2 (hòa 1-1 trong 120 phút), nhờ Donnarumma cản được cú sút của Morata, còn Jorginho thực hiện được quả cuối quyết định. Đây là trận đấu chất lượng về chuyên môn. Cả hai HLV đều có những điều chỉnh tốt về mặt chiến thuật. Italy vào chung kết nhờ bản lĩnh, còn Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu vì làm tốt những gì họ giỏi nhất, đó là khả năng chuyền và kiểm soát bóng.

Thể thao - Italy vào chung kết nhờ bản lĩnh còn Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu

HLV Mancini đưa Italy vào chung kết.

HLV Mancini phát biểu sau trận: “Tây Ban Nha chơi thật sự hay. Đó là một đối thủ thực sự khó nhằn. Họ khiến chúng tôi không chơi theo cách như thường làm, nhưng đã chiến đấu hết mình và biết sẽ như thế này".

Luis Enrique khiến mọi người sửng sốt khi để Morata dự bị, sử dụng Ferran Torres như một số 9 ảo.

Thuyền trưởng Azzurri thừa nhận: “Tây Ban Nha đã gây ra cho chúng tôi những vấn đề với sự thay đổi này. Nhưng sau đó, Italy đã có những phối hợp phù hợp và không mạo hiểm nhiều.

HLV Luis Enrique cùng Tây Ban Nha đã thực sự làm khó Italy nhưng không chiến thắng được trên chấm phạt đền

Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết Tây Ban Nha là bậc thầy trong việc kiểm soát bóng. Vì vậy, họ sẽ gây ra vấn đề cho chúng tôi, nhưng chúng tôi phải điều chỉnh và chiến đấu hết sức. Bởi vì chúng tôi muốn lấy vé chung kết EURO 2020.

Các đội đá tấn công và phòng ngự, họ không chỉ biết tấn công. Cả Italy và Tây Ban Nha đều có cơ hội, đều là những đội bóng hay. Tất cả các đội đều phòng ngự, không chỉ Italy”.

Thể thao - Italy vào chung kết nhờ bản lĩnh còn Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu (Hình 2).

HLV Luis Enrique cùng học trò có thể ra về trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trả lời RAI Sport, HLV Luis Enrique bày tỏ: “Tôi hạnh phúc vì những gì tôi đã thấy hôm nay, đẳng cấp thật khó tin giữa hai đội bóng chất lượng, những người đã cố gắng chơi thứ bóng đá cống hiến. Tôi nghĩ đó là một điều tuyệt vời dành cho những người yêu mến môn thể thao này”.

“Tôi chúc mừng Italy và hy vọng họ có thể có một màn trình diễn tốt nữa trong trận chung kết và cố gắng giành cúp. Tôi không hối tiếc. Mọi người phải làm công việc của mình và làm tất cả những gì có thể. Italy khởi đầu với cường độ phi thường, chúng tôi cũng vậy, nó giống như hai chiếc xe thể thao chạy đua với nhau vậy."

Alvaro Morata đã bỏ lỡ quả penalty quan trọng ở loạt luân lưu sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Enrique nói: "Alvaro đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn, nhưng anh ấy đã rất xuất sắc đêm nay. Anh ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời".

Quốc Tiệp (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.