Karaoke siêu sang trong trường chính trị Trung Quốc

Karaoke siêu sang trong trường chính trị Trung Quốc

Thứ 4, 06/11/2013 20:49

Mao Wei, phóng viên của báo Nông thôn hàng ngày tại Thiểm Tây, Trung Quốc đã tung những bức ảnh về câu lạc bộ karaoke bí mật này lên mạng.

Câu lạc bộ karaoke được xây dựng bí mật bên trong một trường chính trị ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Căn phòng nằm phía sau cánh cửa có màu đỏ, bên trên gắn chữ KTV. Bên trong, la liệt những chai rượu whisky Black Label, bia Trung Quốc và lon vàng của Red Bull được bày biện sau quầy bar.

Bức ảnh còn cho thấy một chiếc ti vi màn hình rộng treo trên bức tường ở tầng 2 của căn phòng, cùng với điều hòa cỡ lớn. Câu lạc bộ còn có 3 căn phòng riêng khác có thể phục vụ cho hơn 10 người.

Tiêu điểm - Karaoke siêu sang trong trường chính trị Trung Quốc

Khu vực KTV tách biệt hoàn toàn với khu giảng dạy, văn phòng. Hoạt động tại đây chỉ được phép bắt đầu sau 8 giờ tối.

Các cư dân mạng đã thể hiện sự bức xúc trước sự việc này. Nhiều bình luận châm biếm được đưa ra: ‘Các quan chức có thể vừa chơi vừa học”, hay ‘tại sao không mở luôn một phòng massage”…

Theo ban lãnh đạo của trường chính trị này, việc xây dựng câu lạc bộ karaoke là nhằm nâng cao đời sống của những học viên, giáo viên của trường. Trong đó, có một căn phòng được cho thuê hồi tháng 5/2012 để gây quỹ từ thiện.

Trong nỗ lực chống tham nhũng, chính quyền Trung Quốc đã ban hành chính sách cấm lối sống xa hoa của quan chức, trong đó có việc sử dụng các loại rượu ngoại đắt tiền. Trong thời gian qua, nhiều quan tham Trung Quốc đã bị vạch mặt và trừng trị, nhưng một bộ phận không nhỏ khác lại lui về tổ chức tiệc tùng xa hoa một cách kín đáo.

Phương Anh (Theo Telegraph)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.