Mới đây, trang tin autoby.jp của Nhật Bản đã tung ra hình ảnh dựng mô phỏng thiết kế sơ bộ của mẫu xe mới này. Tổng thể mang đậm phong cách hoài cổ, tinh tế và lịch lãm từ đầu đến đuôi – một sự "lội ngược dòng" đầy chất nghệ thuật đúng nghĩa xe cổ điển.
Dù người ta thường nhắc đến Kawasaki với hình ảnh mạnh mẽ, hiện đại như dòng Ninja hay Z-Series thiên về hiệu suất cao, nhưng thực chất thương hiệu này cũng có nền tảng lâu đời trong lĩnh vực xe cổ điển. Tiêu biểu là dòng W800 và đặc biệt là cái tên Meguro, từng là huyền thoại từ những năm 1960.
Nếu chiếc Meguro 250cc này được "bật đèn xanh" để sản xuất thương mại, rất có thể nó sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế từ những "đàn anh" đi trước: đèn pha tròn cổ điển, chi tiết mạ crôm sáng bóng, bánh nan hoa, yên xe hai tầng tách biệt và ghi-đông cao kiểu vintage, mang đến tư thế lái thoải mái và đúng chất retro truyền thống.
Về mặt sức mạnh, nhiều nguồn tin dự đoán rằng Meguro 250 sẽ sử dụng chung khối động cơ với mẫu Kawasaki W250 – loại động cơ SOHC 1 xi-lanh, 2 van, làm mát bằng gió, đi kèm hộp số 5 cấp. Dù không phải là khối động cơ mạnh mẽ bứt tốc, nhưng lại rất phù hợp cho những chuyến đi nhẹ nhàng, tận hưởng không khí phố xá hoặc rong ruổi trên những cung đường vắng vào cuối tuần.
Hiện tại, Kawasaki vẫn chưa xác nhận chính thức về việc ra mắt mẫu xe này cũng như chưa công bố thời điểm trình làng. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin trong ngành cho rằng nếu Meguro 250 được sản xuất thương mại, chắc chắn hãng sẽ định giá ở mức dễ tiếp cận để hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi yêu thích phong cách cổ điển nhưng không muốn chi một khoản lớn cho một chiếc xe retro.
Kawasaki vốn đã có kinh nghiệm với các dòng xe cổ điển nên việc mở rộng danh mục sản phẩm xuống phân khúc dung tích nhỏ hơn như 250cc là điều dễ hiểu – vừa hợp xu hướng, vừa giúp tiếp cận thị trường rộng hơn.
BẢO NAM