KLR650 mới không phải là sự thay thế hoàn toàn như Kawasaki đã công bố về mô hình năm 2014, thay vào đó Kawasaki sản xuất ra KLR650 phiên bản mới, với giá bán lẻ là 6.599 USD, đắt hơn 100 USD phí bảo hiểm phiên bản cũ.
Phiên bản mới lần này có hệ thống giảm xóc cả trước và sau, đồ họa chiếc xe cũng có sự sửa đổi. Với sự thay đổi ít nhưng thực sự sẽ mang lại sự khác biệt lớn khi điều khiển xe tạo ra cảm giác thoải mái giống như một chiếc dirtbike.
Theo Kawasaki, phuộc 41mm trở nên chắc chắn hơn 40% và tính đàn hồi cũng tăng lên 27%. Thêm vào đó, hệ thống giảm xóc sau Uni- Trak cũng thêm đến 63% tạo khả năng nén và đàn hồi lý tưởng, hệ thống giảm xóc phía sau cung cấp 5 vị trí điều chỉnh tải trước và phục hồi giảm xóc với bốn cấp độ điều chỉnh.
Chỗ ngồi cũng khác trước, trở nên hẹp hơn và thon hơn về phía trước, khiến cho những người có dáng hình nhỏ gọn cũng dễ chạm chân xuống đất để lái xe, còn chiếu cao ghế vẫn không đổi với kích thước 35 inch. Tuy nhiên phía sau của ghế sẽ rộng hơn làm tăng sự thoải mái.
Phiên bản mới cũng giống chiếc KLR650 có phân khối 651, hộp số cấp 5, bình chứa nhiên liệu 6,1 gallon. Động cơ 2 pit tông với cánh nan hoa 280mm loại đĩa đơn bánh trước và một 1 pit tông kích thước 240mm ở bánh sau. Kawasaki cũng cho biết chiếc xe có khối lượng khoảng 195 kg.
Kawasaki KLR650 2014 phiên bản mới sẽ có 3 loại màu: xanh, xám và trắng.
Quế Nguyễn (Theo Motorcycle)