Theo công bố từ phía nhà sản xuất, nguyên nhân của vụ thu hồi là do thiết lập không chính xác của bộ điều khiển điện tử ECU làm cho việc đốt nhiên liệu trở nên không ổn định ở các trường hợp giảm tốc khi dừng hoặc khởi động xe.
Trong một số trường hợp, vấn đề này sẽ khiến động cơ của xe có thể bị chết máy đột ngột khi đang di chuyển trên đường, gây nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông cho các phương tiện khác.
Hiện tại Kawasaki Motors Corp chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào xảy ra có liên quan tới vấn đề này. Hãng đã gửi thông báo tới từng chủ nhân có xe bị ảnh hưởng để tiến hành thu hồi, kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.
Trước đó, vào năm 2016, Kawasaki từng tiến hành triệu hồi đối với khoảng 1.282 mẫu xe Kawasaki Z125 Pro do liên quan tới lỗi nằm ở hệ thống giảm xóc.
Kawasaki Z125 Pro được xem là đối thủ cạnh tranh với Honda MSX 125, Z125 Pro “ghi điểm” khi mang kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách quanh thành phố.
Khả năng vận hành của Kawasaki Z125 Pro là khối động cơ 125cc, sử dụng hệ thống bơm phun nhiên liệu, 2 van, xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, công suất 9,5 mã lực đủ mạnh để chở được hai hành khách cùng lúc (với trọng lượng cơ thể vừa phải).