Kẻ lạ mặt ném bom tự chế tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine

Kẻ lạ mặt ném bom tự chế tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 08/06/2017 18:05

Một quả bom đã phát nổ ở Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine vào sáng ngày 8/6, theo giờ địa phương. Nhà chức trách đang điều tra kẻ lạ mặt và những người đứng sau...

Theo tờ USA Today, một thiết bị nổ đã bị ném vào khuôn viên của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kiev, Ukraine. Rất may không có ai thương vong sau vụ việc bất ngờ trên.

Tiêu điểm - Kẻ lạ mặt ném bom tự chế  tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine

 Khuôn viên Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine. 

Các quan chức ở Kiev cho hay, vụ việc xảy ra vào lúc 0 giờ 5 phút sáng tại quận Shevchenko, một kẻ lạ mặt ném thiết bị không xác định qua hàng rào của Đại sứ quán Mỹ.

Reuters dẫn thông báo của phòng cảnh sát Kiev trên website cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem vụ việc có liên quan tới khủng bố hay không.

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Sở cảnh sát Kiev khẳng định đó “được xem là hành động tấn công khủng bố”.

Sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc, cảnh sát đã triển khai lực lượng phản ứng nhanh tới hiện trường để bảo đảm an ninh. Giới chức cũng đang tăng cường tìm hiểu và xác minh danh tính của những kẻ liên quan.

Theo bản tường trình vụ việc, “những thủ tục tố tụng hình sự đang được áp dụng dựa vào điều 258, Đạo luật chống khủng bố của Ukraine”.

Trong một tuyên bố trên Facebook, Đại sứ quán Mỹ nói: “Tới thời điểm này, chúng tôi không coi vụ việc là hành động khủng bố. Đại sứ quán đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương, việc điều tra vẫn đang được tiến hành”, đồng thời, tất cả các hoạt động của Đại sứ quán vẫn diễn ra bình thường. 

Xem thêm: Vì sao IS tổ chức tấn công Quốc hội và lăng mộ nhà lập quốc Iran?

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.