Kẻ trả thù vợ chồng người bán dưa hấu bằng xăng lĩnh án

Kẻ trả thù vợ chồng người bán dưa hấu bằng xăng lĩnh án

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 2, 29/05/2017 13:56

Được chuyển tội danh, kẻ đốt người bán dưa hấu chỉ phải lĩnh mức án thấp.

Ngày 29/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Phi Long (SN 1995, quê tỉnh Cà Mau) về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Kẻ trả thù vợ chồng người bán dưa hấu bằng xăng lĩnh án

 Bị cáo Long tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 3/10/2014, Long cùng vợ con đến chợ Bình Điền (huyện Bình Chánh) và đến sạp hàng của ông Nguyễn Đình Thương để mua dưa hấu.

Trong lúc lựa dưa, Long có dùng tay bóp dưa để thử thì bị ông Thương nhắc nhở. Bị nhắc nhở, Long tức giận phản ứng: “Mua dưa mà không cho lựa”.

Bức xúc vì bị Long chửi, ông Thương dùng tay đánh vào mặt Long một cái. Long định phản ứng lại nhưng được người dân can ngăn. Sau đó, Long chở vợ con đi về. Trên đường về, Long vẫn còn ấm ức chuyện bị ông Thương đánh nên đi bộ quay lại chợ để trả thù.

Trên đường đi, Long nhìn thấy 1 can xăng (loại 1 lít) trước quán nước liền cầm theo. Khi đến nơi, vợ con ông Thương đang ngủ bên trong còn ông Thương nằm ngủ trên ghế bố trước cửa hàng. Long cầm bình xăng đổ vào rơm lót dưa từ ngoài vào trong phía ông Thương đang nằm. Sau đó, gã ném can xăng vào nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Ngay lập tức, lửa bùng cháy và lan qua người ông Thương. Long bỏ chạy, ông Thương hô hoán thì được mọi người phát hiện, chạy lại dập lửa đưa đi cấp cứu. Ông Thương bị thương tật với tỉ lệ 29%.

Tại phiên toà, bị cáo Long cúi đầu ăn năn hối cải trước hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Long khai mâu thuẫn giữa ông Thương và bị cáo xuất phát từ đống dưa. Long chỉ muốn đốt đống dưa không cho ông Thương bán dưa nữa cho bỏ cơn tức giận chứ không có ý định giết người.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng hành vi của bị cáo chỉ cấu thành tội danh Cố ý gây thương tích.

HĐXX sau khi lắng nghe ý kiến bào chữa của luật sư, cũng như căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã xác định, hành vi của Long mới chỉ đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích nên đã chuyển tội danh của bị cáo Long từ tội Giết người sang tội Cố ý gây thương tích và tuyên phạt Long 4 năm tù giam.

Công Thư

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.