'Kẻ xấu đã thuê người chuyên nghiệp hạ gục đàn trâu của gia đình tôi'

'Kẻ xấu đã thuê người chuyên nghiệp hạ gục đàn trâu của gia đình tôi'

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 5, 26/10/2017 16:49

Đó là nhận định của anh Đỗ Văn H. sau khi chứng kiến đàn trâu gần chục con của gia đình bị kẻ xấu dùng dao kiếm hoặc vật sắc nhọn cắt đứt hết gân chân.

Đã 2 ngày kể từ khi đàn trâu gần chục con của gia đình anh Đỗ Văn H. (SN 1978, trú tại thôn Đỗ Xá, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) bị kẻ xấu chặt đứt gân chân. Sự buồn bã, phẫn nộ, hoang mang vẫn hiện rõ trên khuôn mặt người nông dân khắc khổ.

An ninh - Hình sự - 'Kẻ xấu đã thuê người chuyên nghiệp hạ gục đàn trâu của gia đình tôi'

Anh H. buồn bã khi đàn trâu bị kẻ xấu chặt chân.

 “Nói ra thì buồn, nhưng không nói ra thì ức chế không chịu được anh ạ. Không ngờ đàn trâu nhà tôi đang mơn mởn tốt tươi, chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ đã hóa thành bại liệt để rồi phải bán tống bán tháo cắt lỗ”. Anh H. chua xót nói.

Anh H. kể lại, cách đây khoảng nửa tháng, anh có vào trong Thanh Hóa mua 17 con trâu non với giá hơn 170 triệu đồng rồi thuê xe tải đưa về. Tất cả vốn liếng từ trước đến nay, kèm thêm vay mượn của anh em, họ hàng, anh đổ tất vào đàn trâu, với ước mơ đàn trâu lớn sẽ phục vụ việc phát triển kinh tế của gia đình.

Đưa được đàn trâu về quê, khi lúa mùa của bà con đã thu hoạch xong xuôi, anh H. lùa cả đàn ra khu đồng Triều Hái dựng lán làm chuồng cho trâu, đồng thời cũng dựng túp lều để qua lại chăm nom. Đàn trâu khỏe mạnh, không bệnh tật gì, ngày ngày chúng ra bờ ruộng ăn cỏ rồi lại xuống mương nước tắm, gia đình anh H. lấy làm mừng.

Nhưng chẳng bao lâu biến cố đã xảy ra. Ngày 24/10, buổi sáng anh H. vẫn còn ra đồng chăn trâu, buổi trưa để trâu ngoài đồng rồi về nhà một người bà con trong làng để ăn cơm. 18h chiều cùng ngày, sau khi trâu đã ăn no, anh H. lùa trâu vào chuồng, chốt cửa, rồi trở về nhà lúc 18h30. Ăn cơm xong, khoảng 19h anh H. lại trở ra đồng để trông nom đàn trâu.

Khi ra đến nơi, một cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt anh H.: Trâu nằm la liệt dưới bờ ruộng, trên bờ mương, dưới nước trong tình trạng chân bị cắt gân, máu chảy lai láng trên đường, thấm đẫm các vạt cỏ.

An ninh - Hình sự - 'Kẻ xấu đã thuê người chuyên nghiệp hạ gục đàn trâu của gia đình tôi' (Hình 2).

Những con trâu còn lại, gia đình anh H. không dám rời nửa bước

“Cả đàn 17 con trâu thì có tất cả 9 con bị kẻ xấu dùng vật sắc để cắt, chém vào gân chân. Tôi cho rằng, kẻ xấu đã thuê người chuyên nghiệp làm việc đê hèn này. Vì vết cắt gân chân rất sắc gọn, khiến trâu không thể gượng dậy được. Sau khi đối tượng thực hiện xong hành vi, cả đàn trâu hoảng loạn mới phá chuồng chạy ra ngoài. Những con lành lặn là những con phá được chuồng chạy ra ruộng và đối tượng không đuổi theo vì sợ bị phát hiện. Những con trâu bị chém thì cố lết ra khỏi chuồng rồi gục hẳn. Trâu bị chém chủ yếu ở chân sau, con bị chém 3 chân, con 2 chân, con 1 chân”. Anh H. nhận định.

Trong buổi tối 24/10 cho đến sáng 25/10, 8 con trâu non bị cắt gân chân, thương tích nặng đã được gia đình anh H. nhờ lái trâu bán hộ, chấp nhận chịu lỗ 2/3 so với giá trị thực tế vì trâu bị cắt đứt gân không thể chữa trị, nuôi dưỡng được nữa. Còn 1 con trâu cũng bị chém nhưng vết thương không nặng nên anh H. vẫn để lại chăm nom theo đàn.

Về nguyên nhân xảy ra sự việc này, anh H. và gia đình cho biết trước khi đàn trâu bị chém, ngày 22/10, gia đình anh H. có xảy ra cãi vã, mâu thuẫn với 1 người cũng làm nghề chăn nuôi gia súc ở thôn Đỗ Xá vì người này đã nhặt trứng đàn vịt của nhà anh H. chăn nuôi ngoài đồng. Khi bị anh H. nói thì người này phản ứng và thách thức. Còn trước đó, gia đình anh H. không mâu thuẫn với bất kỳ ai.

Công an huyện Ninh Giang đang tập trung điều tra nguyên nhân, khoanh vùng truy bắt nghi phạm liên quan đến sự việc trên.

“Bây giờ tôi chỉ mong cơ quan công an điều tra làm rõ, trả lại sự công bằng cho gia đình tôi, kẻ gây án phải bị trừng trị. Từ hôm đó đến nay, gia đình tôi mất ăn mất ngủ. Lúc nào cũng phải có người trông trâu, không thể rời mắt vì đàn trâu có thể lại bị kẻ xấu xuống tay bất cứ lúc nào”, Anh H. buồn bã.

Minh Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.