Chiếc xe hơi rẻ nhất thế giới, Tata Nano, đã không thể có được thành công kể từ khi được đưa vào sản xuất, dù hãng xe đến từ Ấn Độ đã đặt không ít kỳ vọng khi chiếc xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2008.
> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!
Kể từ khi bắt đầu được bán ra từ tháng 7 năm 2009, mới chỉ có 229.157 chiếc Tata Nano được bán ra tại Ấn Độ, dù nhà máy của Tata có công suất 250.000 xe mỗi năm. Hơn nữa, doanh số bán hàng của Tata Nano trong tháng 3 năm 2013 đã giảm một cách đáng kinh ngạc tới 86% so với một năm trước.
Một lý do giải thích cho sự thiếu hấp dẫn của Tata Nano khá đặc biệt: chiếc xe quá rẻ. Với mức giá vào khoảng 2.800 Đô la Mỹ – tương đương khoảng 2.150 Euro, khách hàng không cảm thấy đây là một chiếc xe hơi.
Cũng dễ hiểu bởi mục đích của Tata khi tạo ra Nano cũng rất rõ ràng: “Một chiếc xe rẻ tiền thay thế một chiếc xe tay ga.” Đây là lý do tại sao Tata đã cân nhắc lại chiến lược của mình và muốn giới thiệu một mẫu xe đắt hơn dựa trên Nano.
Về cơ bản, Tata sẽ xây dựng chiếc Nano đắt hơn, với mức giá tương tự các đối thủ của chiếc xe này. Giám đốc điều hành Tata, Karl Slym tiết lộ với hãng tin Bloomberg rằng chiến lược tiếp thị Nano hiện tại là “không khó khăn với bất cứ ai”.
Theo Slym, những người đang đi xe tay ga không muốn nâng cấp lên Nano vì những người khác “không nghĩ rằng tôi mua một chiếc xe hơi, họ nghĩ rằng tôi mua một cái gì đó lưng lửng giữa xe hai bánh và xe hơi”. Những người đang đi xe hơi thì “không muốn mua nó bởi vì nó được cho là một sự thay thế chiếc xe hai bánh”.
Vì vậy, Tata muốn tạo ra một chiếc xe đắt tiền hơn. Theo Slym, chiếc Tata Pixel Concept được giới thiệu vào năm 2011, có thể là nguyên mẫu cho một phiên bản Nano đắt tiền hơn.
Trước mắt Tata vẫn sản xuất Nano. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm chiếc Tata Nano mới được xây dựng và đưa ra thị trường.
Theo Autopro