Khách sạn 1 sao
Đây là những khách sạn ở dưới cùng của kim tự tháp ngành công nghiệp khách sạn. Tuy nhiên các khách sạn 1 sao vẫn tốt hơn so với các khách sạn không có sao vì họ vẫn cần một vài tiêu chí để đáp ứng để đảm bảo sự hài lòng của khách.Xếp hạng khách sạn 1 sao thường nhấn mạnh thương hiệu và các cơ sở độc lập cung cấp dịch vụ tiện nghi phù hợp.
Dưới đây là những điều cơ bản cần xem xét khách sạn 1 sao:
- Vệ sinh phòng hàng ngày.
- Các phòng được trang bị WC, bàn ghế, khăn tắm và xà phòng tại chậu rửa.
- Dịch vụ lễ tân.
- Ít nhất là có dịch vụ nhà hàng, hạn chế với tùy chọn bữa sáng.
- Tùy chọn ký gửi an toàn trong phòng hoặc bất cứ nơi nào trong khách sạn.
- Điện thoại có sẵn trong phòng hoặc khu vực công cộng.
Các khách sạn trong hạng này thường có quy mô nhỏ đến trung bình và thường nằm ở vị trí thuận lợi cho các địa danh hoặc điểm tham quan có giá cao. Điểm trừ là dịch vụ phòng không phải lúc nào cũng được cung cấp.
Khách sạn 2 sao
Thông thường, các khách sạn 2 sao có thể lên tới 4 tầng và cung cấp nhiều không gian cá nhân hơn.
Khách sạn 2 sao yêu cầu các tiện nghi sau:
- Chấp nhận thanh toán bằng thẻ.
- Trang bị đèn đọc sách trên đầu giường.
- Trang bị đồ dùng vệ sinh cá nhân, thiết bị vệ sinh,
- Bữa sáng tự chọn.
- Wi-Fi trong phòng và các khu vực công cộng.
- Một số nơi trang bị TV và điện thoại.
Khách sạn 2 sao thường nằm gần mạng lưới giao thông công cộng, các địa điểm du lịch giá cả phải chăng và các giao lộ lớn. Dù không sở hữu nhà hàng nhưng một số nơi vẫn cung cấp dịch vụ thức ăn hoặc sẽ có hướng dẫn đến các nhà hàng gần đó.
Khách sạn 3 sao
Các khách sạn này nằm gần các trung tâm thương mại, trung tâm giao thông chính, điểm mua sắm và giá cả vừa phải.
Đây là những tiện nghi cơ bản yêu cầu ở một khách sạn 3 sao:
- Hệ thống nhân viên cấp cao và nhân viên quản lý hỗ trợ khiếu nại.
- Phòng GYM và trung tâm thể hình.
- Dịch vụ đỗ xe và khuân vác hành lý.
- Hồ bơi.
- Sở hữu các tiện nghi phòng bao gồm bàn là, dịch vụ giặt là, gương, xi đánh giày, máy sấy tóc.
- Trang bị điện thoại trong phòng.
- Dịch vụ phòng đáp ứng đến một cung giờ nhất định.
- Lễ tân hỗ trợ 24/7 và có thể nói nhiều hơn 1 ngôn ngữ.
- Nhà hàng cỡ vừa hoạt động cả ngày.
Khách sạn 4 sao
Khi lên đến 4 sao các khách sạn phảm đảm bảo một độ sang trọng nhất định. Bên cạnh chất lượng dịch vụ cao cấp các khách sạn còn phải dảm bảo tính thẩm mỹ cao. Hệ thống tiền sảnh phải được đầu tư trang trí cầu kỳ và trang trọng.
Một số tiêu chí dịch vụ đối với khách sạn 4 sao:
- Phòng rộng rãi với hệ thống chiếu sáng đầy đủ và nội thất nổi bật
- Được trang bị các tiện nghi cao cấp bao gồm bồn tắm, TV màn hình LED.
- Minibar và các sản phẩm mỹ phẩm là điều bắt buộc.
- Dịch vụ phòng sẽ mở lâu hơn.
- Dịch vụ đồ uống tại sảnh khách sạn hoặc khu vực chung.
- Khu vực ghế ngồi trong sảnh có sẵn báo và tạp chí.
- Sở hữu 1 đến 2 nhà hàng đa ẩm thực phục vụ đầy đủ từ bữa sáng đến bữa tối.
Một số dịch vụ khách bao gồm bãi đỗ xe ô tô, dịch vụ hướng dẫn khách, phòng GYM và trung tâm thể dục được trang bị đầy đủ thiết bị cùng bể bơi lớn.
Khách sạn 5 sao
Khách sạn 5 sao sở hữu chất lượng dịch vụ đứng đầu trong ngành du lịch. Để có thể đạt được thứ hạng này các khách sạng cần mang lại một trải nghiệm hoàn hảo về mọi mặt cho khách du lịch trong quá trình lưu trú dù mục đích công tác hay du lịch.
Những tiêu chí khách sạn hàng đầu bao gồm:
- Tọa lại tại khu vực độc quyền hoặc khu vực ngoại ô.
- Trang bị bồn tắm trong vườn, TV màn hình LED, phòng tắm lát đá cẩm thạch, trang trí nội thất tinh tế.
- Dịch vụ phòng 24/7 là điều bắt buộc.
- Hệ thống bế tắm nước nóng và bể sục bên cạnh bể bơi lớn.
- Hệ thống cây xanh tự nhiên được bố trí ở các vị trí thứ yếu trong khách sạn.
- Lễ tân hỗ trợ 24/7, thông thạo nhiều ngôn ngữ.
- Cung cấp dịch vụ hướng dẫn khách du lịch và dịch vụ quản gia.
- Các dịch vụ vệ sinh khác đạt chuẩn 5 sao.
- Sở hữu các nhà hàng và quán cà phê đa ẩm thực, một số nơi có thể có pub, quầy bar, club, phòng trà,...
Qua những tiêu chí trên bạn có thể tìm ra một khách sạn phù hợp cho bản thân và gia đình cho các chuyến du lịch trong tương lai.
Hạnh Mỹ