Khách sạn Tirant ngang nhiên hoạt động khi vi phạm PCCC

Khách sạn Tirant ngang nhiên hoạt động khi vi phạm PCCC

Nguyễn Cao Sơn

Nguyễn Cao Sơn

Thứ 5, 07/06/2018 15:30

Dù vi phạm về PCCC và chưa đủ giấy tờ hồ sơ để cơ quan chức năng thẩm duyệt về PCCC, nhưng khách sạn Tirant (có địa chỉ tại số 38 ngõ Gia Ngư, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) vẫn vô tư ngang nhiên hoạt động, tiếp nhận số lượng lớn khách lưu trú.

Vừa qua, theo công bố của phòng Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, thì trên địa bàn TP.Hà Nội có tất cả  91 công trình cao tầng còn tồn đọng, vi phạm về PCCC. Trong đó, tại quận Hoàn Kiếm có 3 khách sạn lớn vi phạm PCCC đó là: Khách sạn Tirant (38 ngõ Gia Ngư, phường Hàng Bạc), khách sạn May de ville (số 78, Hàng Bạc, phường Hàng Bạc), khách sạn The Light (số 128, 130 phố Hàng Bông, phường Hàng Bông). Trong 3 khách sạn này, thì đã có 2 khách sạn (May de vill và The Light) đã tạm ngừng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp hệ thống PCCC theo đúng tiêu chuẩn PCCC mới nhất. Còn khách sạn Tirant, dù vi phạm nghiêm trọng PCCC nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật.

Khách sạn Tirant ngang nhiên hoạt động khi vi phạm PCCC

Khách sạn Tirant (38 Gia Ngư) vi phạm PCCC.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Vũ Xuân Đán, Phó Chủ tịch phường Hàng Bạc cho biết: “Đầu tháng 5 vừa qua, UBND phường Hàng Bạc đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC số 1 tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ các công trình cao tầng trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra, thì đã phát hiện khách sạn Tirant vi phạm nghiêm trọng về công tác PCCC.

Một số trang thiết bị PCCC của khách sạn Tirant không đảm bảo cho công tác PCCC khi có cháy nổ xảy ra. Ngoài ra, vi phạm nghiêm trọng nhất đó là hiện tại khách sạn này vẫn chưa được cơ quan chức năng thẩm duyệt PCCC…”.

Theo ghi nhận thực tế của PV tại khách sạn Tirant, mặc dù vi phạm về PCCC nhưng khách sạn này hàng ngày vẫn vô tư đón một lượng lớn khách du lịch lưu trú tại đây. Lượng khách lưu trú tại khách sạn này đa số là người nước ngoài.

Khách sạn Tirant ngang nhiên hoạt động khi vi phạm PCCC (Hình 2).

Mặc dù vi phạm về PCCC nhưng khách sạn Tirant hàng ngày vẫn đón một lượng lớn khách lưu trú.

Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Hồ Anh, Phó Giám đốc khách sạn Tirant cho hay: “Khách sạn đã hoạt động được 7 năm, trước đây đã có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ thẩm duyệt PCCC. Nhưng mới đây, chúng tôi đã sửa chữa lại một số nội thất bên trong, thay đổi số phòng nên dẫn đến việc không phù hợp với phương án đã được thẩm duyệt PCCC trước đây. Sắp tới, chúng tôi sẽ ngừng hoạt động để sửa chữa, cố gắng hoàn thiện hồ sơ để được cơ quan chức năng thẩm duyệt về PCCC…”.

Được biết, khách sạn Tirant có chủ sở hữu là công ty TNHH Thương mại du lịch Vân Hiếu, khách sạn này nằm ở trung tâm phố cổ Hà Nội. Khách sạn này có tất cả 63 phòng lưu trú.

“Cảnh sát PCCC số 1 đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với khách sạn Tirant. Nếu trong thời gian quy định mà khách sạn này không thực hiện đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng về PCCC thì chúng tôi sẽ kết hợp với Quận, Sở có phương án xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Đán cho biết thêm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.