Khách "tố" ngân hàng tận thu phí SMS banking: Vietcombank trần tình

Khách "tố" ngân hàng tận thu phí SMS banking: Vietcombank trần tình

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 6, 02/03/2018 16:34

Trước phản ứng của nhiều khách hàng về việc Vietcombank tăng phí SMS banking từ 1/3/2018 để tận thu, đại diện nhà băng này đã lên tiếng giải thích về biểu phí dịch vụ mới.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank -VCB) vừa chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân từ ngày 1/3/2018 sau 9 năm áp dụng biểu phí cũ.

Một trong những quy định mới đang gây tranh cãi là quy định tăng phí sử dụng dịch vụ tin nhắn chủ động (SMS banking) từ 8.800 đồng/ tháng lên 11.000 đồng/tháng.

Nhiều khách hàng của VCB cho rằng ngân hàng này tận thu bởi với mức tăng phí 2.200 đồng/tháng/khách hàng là cao và căn cứ trên số lượng khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ của mình, VCB sẽ kiếm bộn tiền từ việc tăng phí lần này.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách 'tố' ngân hàng tận thu phí SMS banking: Vietcombank trần tình

Khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ SMS banking của VCB sẽ mất thêm 2.200 đồng/người/tháng

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, đại diện VCB cho hay, biểu phí dịch vụ khách hàng cá nhân trước đây được ban hành từ năm 2009 cho đến nay mới thực hiện điều chỉnh.

Song song với điều chỉnh phí dịch vụ, VCB đã cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng, đồng thời tiếp tục dành nhiều ưu đãi đến khách hàng sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, vị đại diện cho rằng, VCB hiện đang thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường (2.000 đồng/ 1 tháng ).

Bên cạnh đó, Vietcombank dành nhiều ưu đãi cho các chủ tài khoản đã nộp phí quản lý tài khoản (QLTK) như: Miễn phí khi chủ tài khoản nộp/rút tiền tài khoản VND tại mọi chi nhánh, phòng giao dịch của VCB; Miễn phí chuyển khoản giữa các tài khoản cùng chủ tài khoản; Bỏ phí rút tiền trong vòng 2 ngày đối với tài khoản tiền gửi thanh toán; Cố định phí chuyển tiền từ tài khoản sang tài khoản người khác ở mức thấp và không phân biệt theo địa bàn, có nghĩa là khách hàng có tài khoản tại Vietcombank có thể thực hiện giao dịch tài khoản tại tất cả các Chi nhánh trong mạng lưới Vietcombank trên toàn quốc với cùng một mức phí dịch vụ thấp.

Ngoài ra, chuyển khoản trong nội bộ ngân hàng và chuyển khoản đến ngân hàng khác đối với VCB-Mobile B@nking và VCB – iB@nking đã được Vietcombank điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch (chưa bao gồm thuế VAT).

Phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trước đây được áp dụng với mức thu 11.000 đồng/giao dịch thì trên biểu phí mới Vietcombank chỉ thu 7.700 đồng đối với các giao dịch dưới 10 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Một điểm nữa là phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking chỉ áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng…

Đại diện VCB khẳng định, quyết định tăng phí SMS banking lần này sau 9 năm là quyết định điều chỉnh theo hướng tích cực linh hoạt hơn cho khách hàng sử dụng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.