Khai mạc triển lãm ảnh 'Tôi yêu phố Cổ'

Khai mạc triển lãm ảnh 'Tôi yêu phố Cổ'

Thứ 7, 20/08/2016 06:21

Tối ngày 19/8, tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tôi yêu phố cổ” do Ban Quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp cùng trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội tổ chức.

Những tác phẩm tại triển lãm sẽ giới thiệu và quảng bá đến công chúng các giá trị di sản của Hà Nội cũng như đêm đến cái nhìn mới về cuộc sống và kiến trúc phố cổ.

Xã hội - Khai mạc triển lãm ảnh 'Tôi yêu phố Cổ'

Một góc triển lãm ảnh "Tôi yêu phố cổ".

Tại đây, người xem sẽ thưởng thức các tác phẩm có chung đề tài về cảnh quan và con người Hà Nội 36 phố phường, được thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú.

Với cách bố trí hấp dẫn tại triển lãm, người xem sẽ thấy và cảm nhận được những góc cạnh khác nhau về cuộc sống, sinh hoạt, văn hóa của người dân Thủ đô trong quá khứ cũng như hiện tại.

Những ai đã và từng sống tại Hà Nội dễ dàng tìm thấy những góc phố thân quen, nơi có cụ già thảnh thơi đọc báo hay những gánh hàng rong với bao món quà sáng. Trên đường phố những thiếu nữ Hà Nội duyên dáng chiều Thu khoe tà áo dài xinh xắn, duyên dáng.

Xã hội - Khai mạc triển lãm ảnh 'Tôi yêu phố Cổ' (Hình 2).

Đông đảo khách thăm quan triển lãm.

Đâu đó, người xem còn bắt gặp khoảnh khắc bình yên bên ngôi chùa, góc phố yên tĩnh… Tất cả làm nên một Hà Nội xưa và nay thật sống động, tình cảm và gần gũi, đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc lắng đọng về một phố cổ Hà Nội.

Xã hội - Khai mạc triển lãm ảnh 'Tôi yêu phố Cổ' (Hình 3).

Tác giả và khách thăm quan chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm.

Chất liệu và phương thức của các tác giả rất đa dạng và phong phú. Từ tranh ký họa, màu nước, sơn dầu trực họa, lụa, điêu khắc, in độc bản cho tới các hình thức hiện đại hơn như sắp đặt, video art đều hội tụ tại triển lãm “Tôi yêu phố cổ”.

Triển lãm diễn ra từ 19/8-10/9 tại trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vũ Phương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.