Khải Silk, đừng lừa dối chúng tôi rồi xin lỗi là xong!

Khải Silk, đừng lừa dối chúng tôi rồi xin lỗi là xong!

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 5, 26/10/2017 16:10

Giơ cao khẩu hiệu "Tôn vinh lụa tơ tằm Việt Nam" rồi nhập nhèm bán lụa "Made in China", ông nghĩ điều người tiêu dùng cần chỉ là lời xin lỗi sao, thưa ông Khải Silk?

Đặc thù công việc hay phải làm việc với đối tác nước ngoài, khăn lụa của thương hiệu Khaisilk là một trong những sản phẩm tôi thường chọn khi cần mua làm quà. Tôi tự hào về sản phẩm tơ lụa đất nước mình và cũng muốn góp phần giới thiệu với bạn bè quốc tế về những sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng cao.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ hối hận cho đến khi biết việc ông Khải Silk cúi đầu xin lỗi.

Ông Khải đã thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc. Ông cũng thừa nhận, hiện nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk chỉ có 50% nhập từ các làng nghề trong nước. Sự thật này đã một lần nữa đánh vào lòng tin của người tiêu dùng.

Tiêu dùng & Dư luận - Khải Silk, đừng lừa dối chúng tôi rồi xin lỗi là xong!

Ông Hoàng Khải - Chủ tịch Khaisilk.

Mới năm ngoái thôi, người tiêu dùng được phen bàng hoàng khi CEO Vinacafe - thương hiệu với slogan "cà phê chỉ làm từ cà phê" thừa nhận đã trộn đậu nành vào cà phê từ 3 - 4 năm trước. Lí do được vị CEO này đưa ra là do sức ép của thị trường và sức ép của gu thưởng thức cà phê mới.

Chúng tôi, người tiêu dùng cảm thấy vô cùng bối rối khi biết cốc cà phê mình vẫn nhâm nhi mỗi sáng lại không phải là cà phê như mình tưởng. Và, một trong những nguyên nhân "đẩy" Vinacafe đến bước phải trộn đậu nành lại là do gu thưởng thức mới của chúng tôi?

Giờ đây, khi thừa nhận thương hiệu lụa ta lại bán lụa Trung Quốc, ông Khải giải thích đó là do mở rộng nhiều lĩnh vực nên quản lý còn hạn chế. Ông "trải lòng", do ngành tơ lụa Việt Nam một thời gian dài phát triển khá chậm, nhu cầu thị hiếu của thị trường lại đòi hỏi cao hơn nên ông mới sai lầm như vậy.

Bán lụa Trung Quốc không sai, trộn đậu nành vào cà phê càng không sai. Cái sai của các ông đó là đã chà đạp lên niềm tin của chúng tôi, làm giàu từ việc lừa dối người tiêu dùng.  

Bản thân ông Khải Silk vẫn nhấn mạnh, dù nhập hàng từ Trung Quốc, lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng. Thưa ông, điều khiến chúng tôi thất vọng không phải ở chất lượng sản phẩm ông bán ra, mà là khi chúng tôi biết lâu này mình vẫn bị lừa dối.

Khaisilk hoàn toàn có thể đàng hoàng bán lụa Made in China, Vinacafe cũng có thể công khai giới thiệu sản phẩm cà phê có trộn đậu nành cơ mà. Sao các ông không cho người tiêu dùng được công bằng lựa chọn sản phẩm?

Đơn cử như Nescafe, họ đặt gu thưởng thức, sở thích của người Việt lên trước và công khai sản phẩm cà phê của mình có trộn đậu nành. Cầm trên tay một cốc cà phê "không thật sự" nhưng người tiêu dùng vẫn vui vẻ, vì chúng tôi thấy hợp khẩu vị và biết mình đang uống cái gì.       

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, ông Khải từng nói với các bạn trẻ, hãy tin tưởng vào con đường mình đi và "Hãy sống cùng với những ước mơ".

Không biết, khi trong đầu ông nảy lên những ý tưởng đầu tiên về việc nhập lụa Trung Quốc, khi từng chuyến, từng chuyến hàng lụa về, khi ông thừa nhận bán sản phẩm "Made in China" và cúi đầu xin lỗi, ông có nhớ tới ước mơ lụa của mình không, thưa ông Khải Silk?

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả! 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.