Thứ nhất: Cửa sổ khoang hành khách của 787-9 không dùng tấm nhựa kéo truyền thống mà sử dùng công nghệ hiện đại thay đổi độ sáng tối bằng nút bấm khi muốn điều chỉnh ánh sáng từ bên ngoài máy bay tại ghế ngồi hành khách.
Thứ hai: Chiếc 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines được chào mừng tại sân bay quốc gia Ronald Reagan (Washington, Mỹ), dưới sự hiện diện và chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến viếng thăm lịch sử tới Mỹ năm 2015.
Chiếc máy bay bay qua tháp bút chì, biểu tượng lịch sử của Mỹ, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một máy bay thương mại được đưa đến chào mừng tại Thủ đô Washington.
Thứ ba: 2 sự kiện trình diễn máy bay 787-9 của Vietnam Airlines gây ấn tượng lớn với cộng đồng thế giới: cất cánh gần như thẳng đứng tại Paris Airshow (Pháp, 2015) và làm các golf thủ bất ngờ tại giải RBC Heritage Golf Tournament (South Carolina - Mỹ, 2016).
Thứ tư: 787-9 của Vietnam Airlines có 3 hạng ghế: Thương gia – ghế ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông với không gian ghế ngồi rộng rãi hơn các tàu bay thế hệ trước.
Thứ năm: Máy bay hiện đại, thân thiện với môi trường đã và đang góp phần tăng thêm tiện nghi và chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, mang đến cho hành khách chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế được SKYTRAX công nhận năm 2016.
Thứ sáu: Máy bay được trang bị ánh sáng đèn LED có thể thay đổi theo 5 chế độ trên khoang khách:
- Lúc khách lên tàu (Boarding): ánh sáng dịu mát
- Khi cất/hạ cánh (Take off/ Landing): ánh sáng giảm
- Khi đang bay (cruise): cấp độ sáng/vừa/ấm (Bright/Low/ warm)
- Trong lúc phục vụ ăn uống (Meal): đủ ánh sáng, ấm áp
- Lúc ngủ (Sleep)
Thứ bẩy: Chiều rộng sải cánh của 787 lên tới 60,1m với thiết kế cong đều đặc trưng của Boeing.
Thứ tám: 7 ghế 1 hàng ở khoang hạng Phổ thông đặc biệt. Việc sắp xếp cấu hình 2-3-2 giúp chỗ ngồi của hành khách khoang này rộng hơn, độ ngả ghế tương đương hạng thương gia của tàu bay A321.
Thứ chín: Với số lượng ghế khoang hành khách được hãng lựa chọn là 274 ghế, khả năng bay xa của máy bay 787-9 đạt trên 8.000 hải lý, phù hợp với mạng đường bay xuyên lục địa của Vietnam Airlines.
Thứ mười: Vietnam Airlines khai thác “giấc mơ bay” 787-9 tới 9 điểm đến là: Hanoi/Ho Chi Minh City (Việt Nam), London (Anh), Frankfurt (Đức), Narita (Nhật), Beijing (Trung Quốc), Sydney/Melbourne (Úc), Singapore (13 /5 - 30/6/2017)
Mười một: Boeing 787-10 Dreamliner sẽ là dòng máy bay 787 tiếp theo mà VNA tiếp nhận trong những năm tiếp theo với số lượng là 8 chiếc. Boeing 787-10 dài hơn 787-9 khoảng 5.5m, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải 25% so với các dòng máy bay nó thay thế và 10% so với các đối thủ cạnh tranh.
Mười hai: Số lượng máy bay dòng 787-9 hiện có trong đội tàu bay của Vietnam Airlines, sau thời gian ngắn chưa đầy 2 năm tiếp nhận chiếc đầu tiên. Kết quả này khẳng định bước phát triển vượt bậc của Hãng hàng không Quốc gia, đại diện của ngành Hàng không Việt Nam đón đầu xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công “giấc mơ bay” với đội ngũ thợ kỹ thuật và gần 100% phi công là người Việt Nam.
Thiên Di