Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam

Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam

Triệu Kiều Chinh

Triệu Kiều Chinh

Thứ 4, 10/05/2017 11:53

Đến nay Vietnam Airlines đã có 11 tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, cùng khám phá 12 điều thú vị về tàu bay được coi là “ đỉnh cao công nghệ” này.

Thứ nhất: Cửa sổ khoang hành khách của 787-9 không dùng tấm nhựa kéo truyền thống mà sử dùng công nghệ hiện đại thay đổi độ sáng tối bằng nút bấm khi muốn điều chỉnh ánh sáng từ bên ngoài máy bay tại ghế ngồi hành khách.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam

 Thiết kế cửa sổ khoang hành khách của 787-9 ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ hai: Chiếc 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines được chào mừng tại sân bay quốc gia Ronald Reagan (Washington, Mỹ), dưới sự hiện diện và chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến viếng thăm lịch sử tới Mỹ năm 2015.

Chiếc máy bay bay qua tháp bút chì, biểu tượng lịch sử của Mỹ, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một máy bay thương mại được đưa đến chào mừng tại Thủ đô Washington.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 2).

 Chiếc 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ ba: 2 sự kiện trình diễn máy bay 787-9 của Vietnam Airlines gây ấn tượng lớn với cộng đồng thế giới: cất cánh gần như thẳng đứng tại Paris Airshow (Pháp, 2015) và làm các golf thủ bất ngờ tại giải RBC Heritage Golf Tournament (South Carolina - Mỹ, 2016).

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 3).

 2 sự kiện trình diễn máy bay 787-9 của Vietnam Airlines gây ấn tượng lớn ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ tư: 787-9 của Vietnam Airlines có 3 hạng ghế: Thương gia – ghế ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông với không gian ghế ngồi rộng rãi hơn các tàu bay thế hệ trước.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 4).

 787-9 của Vietnam Airlines có 3 hạng ghế ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ năm: Máy bay hiện đại, thân thiện với môi trường đã và đang góp phần tăng thêm tiện nghi và chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, mang đến cho hành khách chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế được SKYTRAX công nhận năm 2016.

Thứ sáu: Máy bay được trang bị ánh sáng đèn LED có thể thay đổi theo 5 chế độ trên khoang khách:

- Lúc khách lên tàu (Boarding): ánh sáng dịu mát

- Khi cất/hạ cánh (Take off/ Landing): ánh sáng giảm

- Khi đang bay (cruise): cấp độ sáng/vừa/ấm (Bright/Low/ warm)

- Trong lúc phục vụ ăn uống (Meal): đủ ánh sáng, ấm áp

- Lúc ngủ (Sleep)

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 5).

 Ánh sáng đèn LED có thể thay đổi theo 5 chế độ ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ bẩy: Chiều rộng sải cánh của 787 lên tới 60,1m với thiết kế cong đều đặc trưng của Boeing.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 6).

 Cánh máy bay được thiết kế cong đều đặc trưng ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ tám: 7 ghế 1 hàng ở khoang hạng Phổ thông đặc biệt. Việc sắp xếp cấu hình 2-3-2 giúp chỗ ngồi của hành khách khoang này rộng hơn, độ ngả ghế tương đương hạng thương gia của tàu bay A321.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 7).

 Ghế ở khoang hạng phổ thông ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Thứ chín: Với số lượng ghế khoang hành khách được hãng lựa chọn là 274 ghế, khả năng bay xa của máy bay 787-9 đạt trên 8.000 hải lý, phù hợp với mạng đường bay xuyên lục địa của Vietnam Airlines.

Thứ mười: Vietnam Airlines khai thác “giấc mơ bay” 787-9 tới 9 điểm đến là: Hanoi/Ho Chi Minh City (Việt Nam), London (Anh), Frankfurt (Đức), Narita (Nhật), Beijing (Trung Quốc), Sydney/Melbourne (Úc), Singapore (13 /5 - 30/6/2017)

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 8).

 "Giấc mơ bay" sẽ được khai tác tới 9 điểm đến ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Mười một: Boeing 787-10 Dreamliner sẽ là dòng máy bay 787 tiếp theo mà VNA tiếp nhận trong những năm tiếp theo với số lượng là 8 chiếc. Boeing 787-10 dài hơn 787-9 khoảng 5.5m, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải 25% so với các dòng máy bay nó thay thế và 10% so với các đối thủ cạnh tranh.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 9).

 Boeing 787-10 Dreamliner sẽ là dòng máy bay 787 tiếp theo mà VNA ( Ảnh: Vietnam Airlines)

Mười hai: Số lượng máy bay dòng 787-9 hiện có trong đội tàu bay của Vietnam Airlines, sau thời gian ngắn chưa đầy 2 năm tiếp nhận chiếc đầu tiên. Kết quả này khẳng định bước phát triển vượt bậc của Hãng hàng không Quốc gia, đại diện của ngành Hàng không Việt Nam đón đầu xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công “giấc mơ bay” với đội ngũ thợ kỹ thuật và gần 100% phi công là người Việt Nam.

Đầu tư - Khám phá 12 điều đặc biệt về “giấc mơ bay” của Việt Nam (Hình 10).

 Vừa mới đây Vietnam Airlines đã đón "giấc mơ bay" thứ 11 ( Ảnh: Vietnam Airlines)

 

Thiên Di

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.