Vậy là sau bao thời gian chờ đợi, Táo Quân 2019 đã chính thức lên sóng vào đêm 30 Tết. Chương trình năm thứ 16 có nhiều thay đổi thú vị, nhất là những màn tung hứng của các Táo cùng bộ ba quyền lực Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu tiếp tục mang đến tiếng cười cho khán giả.
Thông qua lăng kính hài hước, sâu cay, chương trình đã phản ánh những vấn đề nổi cộm của xã hội suốt một năm vừa qua như: Trào lưu "đi bão", thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, lái xe dùng ma túy gây tai nạn, cải cách tiếng Việt, cô giáo bắt học sinh chịu phạt 231 cái tát, giáo viên chơi thuốc lắc, người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ, phụ huynh bắt giáo viên quỳ, đốt sách giáo khoa, lấy xe công làm việc riêng,…
Tuy nhiên, bên cạnh những tiết mục đặc sắc của các Táo trong buổi chầu thiên đình, thì Táo Quân 2019 cũng hứng không ít “gạch đá” về việc lồng ghép quảng cáo trong kịch bản chương trình quá lộ liễu. Từ xe máy điện, ô tô, quần áo, giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, đến quét mã thanh toán qua điện thoại... đều được các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung) đến Kinh tế (Quang Thắng), phó Thiên Lôi (Trung ruồi) thi nhau đọc vanh vách.
Có thể nói, chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo Quân như năm nay. Ngay khi chương trình phát sóng được vài chục phút, nhiều khán giả đã lên mạng bày tỏ sự khó chịu khi chương trình lồng quá nhiều quảng cáo.
Thậm chí, có những khán giả trung thành của chương trình bức xúc cho biết, họ không thể xem trọn đến cuối chương trình vì: "Xem Táo quân mà tưởng xem quảng cáo". Tất nhiên, với một chương trình phát sóng miễn phí trên truyền hình thì sống nhờ quảng cáo là đương nhiên, nhất là với Táo Quân. Tuy nhiên, việc lồng ghép một cách gượng ép, kém duyên vào trong kịch bản chương trình đã làm mất đi cái "chất" của chương trình, khiến người xem bức xúc, khó chịu.
Thêm nữa, nhiều ý kiến cũng bức xúc cho rằng, đã đến lúc nên dừng Táo Quân! Bởi, một chương trình được xem là "món ăn đặc sản" dịp Tết đến xuân, nhưng qua từng năm nội dung lại càng ngày càng nhàm và nhạt, ít “đụng chạm” tới các vấn đề nóng, khiến người xem hụt hẫng.