Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V

Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 5, 25/04/2019 19:44

Ngày 25/4, tại Khu căn cứ Phước Trà, huyện Hiệp Đức, Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V và công bố quyết định công nhận xã “An toàn khu” đối với 2 xã Phước Trà và Sông Trà.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết những năm kháng chiến ác liệt, Hiệp Đức là căn cứ địa chiến lược của tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, là căn cứ cuối cùng của Khu ủy V, là nơi đóng chân của nhiều cơ quan đơn vị Trung ương, của tỉnh; trong đó có Văn phòng Khu ủy V. Sự tồn tại của Khu ủy V đã khắc ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Tin nhanh - Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam thăm hỏi các cựu chiến binh. 

"Trong niềm vinh dự và đầy tự hào này, cùng với các địa phương thuộc Khu ủy V trước đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam càng trân trọng và ghi nhớ công ơn to lớn của các đồng chí lãnh đạo Khu ủy V, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng; sự năng động, sáng tạo và tinh thần đầy trách nhiệm của các cán bộ, nhân viên Văn phòng Khu ủy V trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, góp phần cùng đất nước đi đến thắng lợi cuối cùng", ông Cường chia sẻ thêm.

Văn phòng Khu ủy Khu V là cơ quan trực tiếp tham mưu, giúp việc và phục vụ cho Khu ủy Khu V trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ (1945-1975).

Tin nhanh - Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V (Hình 2).

Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, ngày 26/4/2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 623/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Văn phòng Khu ủy Khu V.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng và Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị Trung ương và địa phương đã cùng góp công sức xây dựng Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy Khu V.

Công trình nằm trong phạm vi quần thể Di tích lịch sử- văn hóa cấp quốc gia Khu căn cứ Phước Trà.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận xã Phước Trà và xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức) là xã “An toàn khu” của Trung ương trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Tin nhanh - Khánh thành Bia lưu niệm Văn phòng Khu ủy V (Hình 3).

Nhiều phần quà trao tặng đến những gia đình chính sách trong dịp này. 

Trong dịp này, Văn phòng Trung ương Đảng trao tặng và truy tặng 22 Kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là cán bộ, nhân viên Văn phòng Khu ủy Khu 5; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng và huyện Hiệp Đức tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng và những người nguyên là cán bộ, nhân viên Văn phòng Khu ủy Khu 5.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.