Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 4, 24/08/2022 09:54

Gần đây, Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã công bố kết quả của cuộc khảo sát doanh nhân khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2022.

Điều thú vị ở đây là việc những người được hỏi tại Việt Nam đều đồng ý rằng bí quyết thành công là khả năng phục hồi và nắm bắt tốt các cơ hội để học hỏi và tiến bộ. Những thông tin đáng quan tâm là 94% người Việt tham gia khảo sát nói rằng "muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm" và 95% tin rằng họ sẽ “không có được vị trí như ngày hôm nay nếu họ ngừng cố gắng sau bất cứ sai lầm nào họ đã gặp phải.”

Đời sống - Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”

Cuộc khảo sát thường niên lần thứ tư của Herbalife Nutrition nhằm tìm hiểu xu hướng khởi nghiệp và thái độ trước khả năng phục hồi của 4002 chủ doanh nghiệp nhỏ cùng người lao động. Cuộc khảo sát được thực hiện thông qua One Poll, tại Úc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam (500 người Việt tham gia khảo sát), trên nhiều nhóm khác nhau, từ thanh niên thế hệ Gen Z đến các cá nhân của thế hệ Bloomer.

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Herbalife Nutrition, khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc cho biết: “Là một công ty về dinh dưỡng và lối sống bắt nguồn từ tinh thần khởi nghiệp, chúng tôi cam kết nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân và chia sẻ kiến thức của mình với các chủ doanh nghiệp có nhiều hoài bão trong khu vực.”

“Cuộc khảo sát mang lại số liệu chi tiết và kiến thức nền tảng về hành trình kinh doanh giúp các cá nhân cân nhắc việc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và những người đang kinh doanh muốn cải thiện hiệu quả hoạt động. Kết quả khảo sát năm nay phù hợp với những chia sẻ chúng tôi nhận được từ các Thành Viên của mình: những nguyên tắc cơ bản tốt về kinh doanh, chủ động yêu cầu hỗ trợ, và kết nối với một cộng đồng luôn sẵn lòng giúp đỡ là những động lực quan trọng dẫn đến thành công”, Ông Conchie cho biết thêm.

Đời sống - Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm” (Hình 2).

Kết quả trên từng nhóm tuổi cho thấy nhóm Millennials và Gen Z được xếp hạng cao nhất vì lý do quan trọng nhất để khởi đầu công việc của riêng mình chính là sự khẳng định thành công cá nhân. Họ là những người có niềm tin mạnh mẽ nhất rằng để thành công, chúng ta không cho phép bản thân sợ thất bại và mắc sai lầm. So với các nhóm tuổi khác, thế hệ Millennials cũng dễ dàng liệt kê các bài học kinh nghiệm có được từ những sai lầm nhất.

Nhìn chung, bình quân những người được hỏi là các chủ doanh nghiệp nhỏ đã từng có hai ý tưởng không thành công trước khi tìm thấy ý tưởng mang lại hiệu quả. 9 trong số 10 người được hỏi đồng ý rằng "để thành công, bạn không thể sợ thất bại và sợ mắc sai lầm”.

Trong cuộc khảo sát, các chủ doanh nghiệp nhỏ chia sẻ với các doanh nhân mới những lời khuyên sau:

- Xây dựng kế hoạch kinh doanh (46%)

- Yêu cầu trợ giúp khi cần (34%)

- Xây dựng cơ cấu tổ chức tốt (32%)

- Tìm người cố vấn giàu kinh nghiệm (30%)

- Kết nối với những người có kỹ năng tốt hơn bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau (27%)

Ngoài ra, theo những người được hỏi tại Việt Nam, bài học kinh nghiệm hàng đầu từ những sai lầm có thể kể đến như:

- Xây dựng tinh thần sẵn sàng học hỏi những phương pháp hay nhất và đổi mới bằng cách không ngừng học hỏi (45%)

- Học cách quản lý tài chính tốt hơn (37%)

- Học cách để xây dựng lòng tin (37%)

- Làm việc cùng với những người tài năng trong các lĩnh vực mà mình kinh doanh (37%)

- Học cách để nâng cao năng suất (36%)

Để biết thêm thông tin về cuộc khảo sát hoặc những gợi ý dành cho doanh nhân, vui lòng truy cập www.IamHerbalifeNutrition.com

Đời sống - Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm” (Hình 3).

Herbalife Nutrition là thương hiệu số 1 trên thế giới về quản lý cân nặng và sức khỏe

Nguồn: Euromonitor International Limited; theo định nghĩa quản lý cân nặng và sức khỏe trong ấn phẩm Sức Khỏe Người Tiêu Dùng năm 2022; dựa trên thị phần tính theo doanh thu bán lẻ toàn cầu, dữ liệu năm 2021.

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.