Khép lại vụ án ly kỳ nhất lịch sử tố tụng Việt Nam

Khép lại vụ án ly kỳ nhất lịch sử tố tụng Việt Nam

Thứ 7, 31/08/2013 06:33

Suốt phiên tòa, Lê Bá Mai phủ nhận mình không giết người, hiếp dâm, nhưng tòa cho rằng không có cơ sở và tuyên y án chung thân.

Chiều ngày 30/8, tòa phúc thẩm TAND TPHCM đưa ra xét xử và tuyên phạt Lê Bá Mai 18 năm tù giam về tội “hiếp dâm trẻ em và chung thân về tội “giết người”, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Pháp luật - Khép lại vụ án ly kỳ nhất lịch sử tố tụng Việt Nam

Lê Bá Mai tại tòa

Đây là phiên tòa xử phúc thẩm lần thứ 4 đối với bị cáo Mai. Tại tòa, Mai cho rằng mình không phạm tội giết người và hiếp dâm. Những phiên tòa trước bị cáo nhận tội là do các điều tra viên ép cung, đánh đập…

Được biết, phiên tòa sơ thẩm lần 1, Mai viết đơn kháng cáo xin giảm án. Nhưng sau đó Mai lại phản cung, khẳng định bản thân không có tội.

Qua xét xử tòa nhận định, mặc dù bị cáo không nhận tội nhưng sau khi xem xét diễn biến vụ việc thì tòa đủ chứng cứ khẳng định Mai phạm tội. Thông qua lời khai của Hằng, cũng như lời khai của bị cáo Mai và các nhân chứng khác thì có thể xác định Mai có mặt tại hiện trường lúc xảy ra án mạng.

Cũng theo HĐXX, vụ án cũng có một số chi tiết không phù hợp đồng nhất như bình xịt và thùng nước đá lúc màu này, lúc màu khác. Nhưng đó là sự bất nhất không cơ bản và không quyết định đến bản chất vụ án.

Chính vì vậy, HĐXX nhận định tòa sơ thẩm tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai là đúng người, đúng tội. Tòa quyết định bác đơn kháng nghị của viện kiểm sát, tuyên phạt y án mức án trên.

Thọ Lang    

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.