Khi nào sẽ xét xử vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em tại cơ sở Mầm Xanh?

Khi nào sẽ xét xử vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em tại cơ sở Mầm Xanh?

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Chủ nhật, 04/03/2018 16:01

TAND quận 12 (TP.HCM) cho biết đã nhận hồ sơ vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Khi nào sẽ xét xử vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em tại cơ sở Mầm Xanh?

Cơ sở mầm non Mầm Xanh đã bị đình chỉ hoạt động.

Thông tin từ TAND quận 12 (TP.HCM) cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ vụ án Hành hạ người khác xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM).

Trước đó, VKSND cùng cấp đã truy tố 2 bị can là Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai) về cùng tội Hành hạ người khác theo khoản 2, điều 140 bộ Luật Hình sự 2015, có khung hình phạt từ 1 - 3 năm tù.

Khi nào sẽ xét xử vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em tại cơ sở Mầm Xanh? (Hình 2).

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ, bi can Linh sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành giáo dục mầm non để xin cấp phép hoạt động và làm chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và được UBND phường Hiệp Thành cấp giấy phép hoạt động vào ngày 14/10/2016.

Trong quá trình làm chủ cơ sở mầm non này, lượng trẻ được gửi đến ngày càng nhiều nên cuối tháng 11/2017, Linh tuyển thêm 2 bảo mẫu nữa là Đào và Phạm Như Huỳnh (SN 1999, quê Cà Mau).

Trong quá trình chăm sóc trẻ, 2 bảo mẫu Linh và Đào đã dùng nhiều vật dụng khác nhau như dao, roi nhựa, can nhựa, tay, chân…để hành hạ 24 trẻ được gửi tại đây.

Hành vi của Linh và Đào chỉ bị phát hiện khi PV báo Tuổi Trẻ quay lại được cảnh các bé bị bạo hành dã man. Sau khi thông tin được đăng tải, đã khiến dư luận hết sức bất bình.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và đình chỉ hoạt động của cơ sở này. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở và bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ.

Theo kết luận của CQĐT, Linh và Đào là các bảo mẫu coi trẻ, nhưng đã thiếu đạo đức giáo dục, hành hạ các cháu trong sự quản lý của mình trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội. 

Liên quan đến vụ án có bảo mẫu Huỳnh. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xét thấy chưa đủ yếu tố để xử lý hình sự nên đã có thông báo gửi về địa phương để quản lý, giáo dục.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.