Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối'

Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối'

Thứ 3, 22/10/2013 09:48

Nhiếp ảnh gia Michael Paul Smith đã sử dụng những mô hình xe hơi kích cỡ 1/16 kết hợp với hiệu ứng song trùng khiến cho chúng giống như những chiếc xe thật qua các tấm ảnh.

Có rất nhiều phong cách chụp ảnh, ví dụ như từ vật thể to làm cho chúng trông nhỏ lại (tilt shift) hay ảnh song trùng, hai sự vật khác nhau kết hợp gây ảo giác hay. Lần này cũng vậy, nhưng theo một cách khác, vật thể nhỏ khi chụp phối cảnh có ảo giác như rất to.

Nếu không có những hình ảnh chụp riêng để nhận biết chúng chỉ là mô hình thì có lẽ chúng ta rất khó để biết được.

Ông Smith đã sử dụng rất nhiều xe hơi mẫu kết hợp với một vài chi tiết phụ như tường giả hay hàng rào để chụp phối cảnh với nền là những ngôi nhà thật làm cho các bức ảnh trở thành các bức ảnh đánh lừa thị giác của chúng ta.

Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối'

Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 2).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 3).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 4).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 5).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 6).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 7).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 8).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 9).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 10).Ô tô-Xe máy - Khi nghệ thuật là 'ánh trăng lừa dối' (Hình 11).

Thăng Long (theo Carbuzz)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.