Khiển trách công an 'gạt tay vào má Nhà báo’ trên cầu Nhật Tân

Khiển trách công an 'gạt tay vào má Nhà báo’ trên cầu Nhật Tân

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 6, 21/10/2016 16:51

Công an TP Hà Nội đã kỷ luật khiển trách với chiến sĩ CSHS (Công an huyện Đông Anh) do đã dùng tay gạt trúng má và dơ chân đá (không trúng) Nhà báo Quang Thế.

Trả lời trên chương trình Chuyển động 24h của VTV, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã có thể kết luận chính xác, khách quan đối với sự việc xô xát trên cầu Nhật Tân.

Theo đó, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, việc xô xát giữa 2 bên là có. “Khi đó, lực lượng đang bảo vệ hiện trường theo chỉ đạo của cơ quan điều tra. Lúc này, một số phóng viên tiến tới hiện trường để tác nghiệp nhưng không xuất trình được thẻ Nhà báo cũng như giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, do giải thích không được thì đồng chí Hưng (N.Q Hưng) và đồng chí Thuyên (Nguyễn Văn Thuyên) là cảnh sát hình sự (Công an huyện Đông Anh) mới yêu cầu", Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết.

Xã hội - Khiển trách công an 'gạt tay vào má Nhà báo’ trên cầu Nhật Tân

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội - (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo trả lời của Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, vị cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã có hành vi gạt tay vào má Nhà báo Quang Thế và dơ chân đạp nhưng không trúng.

"Trong quá trình yêu cầu, 2 bên có xô xát và đồng chí Hưng có dùng tay gạt Nhà báo Quang Thế trúng vào má Nhà báo và có hành vi dơ chân đá nhưng không trúng vào Nhà báo Quang Thế. Đồng chí Thuyên gạt tay vào 1 cái máy quay” - Đại tá Nguyễn Duy Ngọc nói.

Theo Đại tá Ngọc, đơn vị đã tổ chức cho Nhà báo Quang Thế đi khám thương tích và khẳng định không có thương tích. Nhà báo Quang Thế cũng từ chối yêu cầu đi trưng cầu giám định sức khỏe.

Về hình thức xử lý, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay: “Với hành vi của đồng chí Hưng, căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng Công an nhân dân, chúng tôi đã giao cho Ban chỉ huy Công an huyện Đông Anh cùng với Phòng Tổ chức cán bộ căn cứu quy định cụ thể hiện hành của ngành công an tổ chức xử lý kỉ luật với hình thức khiển trách.

Đối với đồng chí Thuyên, chưa có hành động gây tác hại cụ thể đối với ai, chúng tôi đã yêu cầu phê bình kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đối với Nhà báo Trần Quang Thế, căn cứ theo Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường không được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép”.

N. Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.