Khó có thể tìm thấy nơi nào có môi trường đầu tư hấp dẫn như Hà Nội

Khó có thể tìm thấy nơi nào có môi trường đầu tư hấp dẫn như Hà Nội

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Chủ nhật, 25/06/2017 17:22

'Khó có thể tìm thấy ở nơi nào mà lãnh đạo cao cấp của chính quyền luôn sẵn sàng gặp trực tiếp doanh nghiệp, đối thoại, giải quyết những khó khăn ngay tại thời điểm doanh nghiệp đề xuất như Hà Nội'

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và Phát triển” sáng ngày 25.6 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của Hà Nội trong thời gian qua với những cách làm mới.

Chia sẻ với Hội nghị, Thủ tướng cho biết: Gần đây có doanh nghiệp nói với tôi, một lãnh đạo Hà Nội đã giải quyết nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp chỉ trong đúng một ngày, sau khi doanh nghiệp này gửi tin nhắn qua điện thoại của vị lãnh đạo này.

“Qua ví dụ này tôi muốn nhấn mạnh, mọi bộ máy cơ sở phải chuyển động nhạy bén, kịp thời trước những chính sách…”, Thủ tướng nói.

Khẳng định Chủ trương Chính phủ kiến tạo, Chính phủ phục vụ đã chuyển hóa thành hành động ở các địa phương, Thủ tướng cho biết, Chính phủ mong Doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Thành phố Hà Nội để “xây dựng Thủ đô nghìn năm văn hiến”.

Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển” có sự tham gia của hơn 900 đại biểu tham dự là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà đầu tư; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước…

Tiêu dùng & Dư luận - Khó có thể tìm thấy nơi nào có môi trường đầu tư hấp dẫn như Hà Nội

“Khó có thể tìm thấy ở nơi nào mà lãnh đạo cao cấp của chính quyền luôn sẵn sàng gặp trực tiếp doanh nghiệp, đối thoại, giải quyết những thắc mắc, khó khăn ngay tại thời điểm doanh nghiệp đề xuất. Chính những quyết định nhanh chóng của Thành ủy, Ủy ban và các sở ban ngành của thành phố Hà Nộu đã giúp chúng tôi giải quyết các khâu hành chính, thủ tục rất nhanh. Đặc biệt tại dự án của chúng tôi, trong vòng vài tháng 62 ha được giải phóng, đền bù và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của bà con vùng dự án”, bà Liên nói.

Là một trong 9 cá nhân được Thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng thủ đô”, bà Liên cam kết: “Mặc dù tôi sinh sống ở TP.HCM nhưng quê hương và nơi tôi sinh ra là Hà Nội, tôi nghĩ đây là trọng trách rất lớn và trách nhiệm của cá nhân tôi với thủ đô. Tôi sẽ phải cố gắng làm những điều tốt nhất, những việc tốt cho bà con, đặc biệt là vấn đề nước sạch và an sinh xã hội”.

PV

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.