Khó ướp thi hài Tổng thống Chávez

Khó ướp thi hài Tổng thống Chávez

Thứ 5, 14/03/2013 14:09

Tổng thống lâm thời Venezuela Nicolás Maduro ngày 13/3 cho biết việc ướp thi hài Tổng thống Hugo Chávez có thể không thành công vì nếu có ý định bảo quản lâu dài thi hài thì phải bắt đầu công việc đó sớm hơn.

Tiêu điểm - Khó ướp thi hài Tổng thống Chávez Một cậu bé chào Tổng thống Chávez khi viếng ông. (nguồn: Bộ thông tin Venezuela)

Theo ông Maduro, một số nhà khoa học Nga và Đức đã tới Venezuela để thực hiện ướp thi thể nhà lãnh đạo cánh tả này sau khi ông qua đời hôm 5/3, cho biết việc này “rất khó khăn”.

Chính phủ Venezuela vẫn quyết tâm với công việc này, nhưng đây là việc phức tạp nên có thể không thành công, vì vậy ông Maduro cho biết ông phải có trách nhiệm thông báo cho nhân dân biết.

Ông Maduro nói việc ướp di hài Tổng thống Chávez xuất phát từ tình cảm yêu mến và đề xuất của một số nguyên thủ nước ngoài tới viếng nhà lãnh đạo Venezuela. 

Ông nhấn mạnh, giữ được thi hài của Tổng thống Chávez là quan trọng, thế nhưng điều quan trọng hơn là phải ghi nhớ mãi trong lòng hình ảnh, giọng nói và tư tưởng của ông, nhất là đối với thế hệ những người đã được nghe ông nói và được gặp ông. 

Cùng ngày, chính phủ Venezuela quyết định kéo dài thời gian quốc tang tới ngày 15/3, là ngày sẽ chuyển thi hài ông từ Học viện quân sự tới Bảo tàng lịch sử quân sự, cũng tại thủ đô Caracas.

Kể từ khi thi thể của Tổng thống Chávez được quàn tại Học viện quân sự ngày 6/3, hàng ngày đã có hàng trăm ngàn người dân xếp hàng ngày đêm tới đây để viếng nhà lãnh đạo mà họ mến mộ vì đã đấu tranh trọn đời vì những người nghèo.

Sắp tới Quốc hội Venezuela sẽ họp để sửa đổi hiến pháp, cho phép sớm chuyển thi hài của Tổng thống Chávez tới Nghĩa trang quốc gia, nơi yên nghỉ của người anh hùng giải phóng dân tộc Simón Bolívar, thần tượng của Tổng thống Chávez, và những người khác có đóng góp đặc biệt cho đất nước.

Quang Sơn/Báo Tin tức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.