Khởi tố 1 công nhân trộm tài sản nướng vào game RikVip

Khởi tố 1 công nhân trộm tài sản nướng vào game RikVip

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 4, 18/04/2018 16:51

Công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa bắt giữ 1 đối tượng trộm cắp tài sản để trả tiền nợ do chơi game cờ bạc trá hình Rikvip.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó trưởng Công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trường (SN 1990, trú tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Khởi tố 1 công nhân trộm tài sản nướng vào game RikVip

Đối tượng Trường tại cơ quan công an

Theo tài liệu của cơ quan công an, qua công tác nắm tình hình và trình báo của người dân, tại 1 công ty thuộc khu công nghiệp Khai Quang, một số công nhân trình báo bị mất trộm tài sản. Qua quá trình theo dõi, điều tra, cơ quan công an đã làm rõ đối tượng Trường là thủ phạm.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trường khai nhận, bản thân do ham mê game Rikvip trên mạng nên dẫn đến nợ nần của nhiều người với số tiền lớn. Và để có tiền trả nợ, từ ngày 29/3 đến ngày 8/4/2018, Trường đã 3 lần thực hiện hành vi trộm cắp xe máy tại lán để xe của công nhân công ty Hoàn Mỹ.

Công an TP. Vĩnh Yên đã thu hồi 2 chiếc xe máy là tang vật của vụ án, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Theo quy định pháp luật, hành vi trộm cắp của đối tượng Trường sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 173 BLHS 2015. Theo đó, người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm theo khoản 1. Nếu giá trị tài sản đến 200 triệu đồng nhưng có tổ chức, gây mất an ninh trật tự… thì bị phạt tù từ 2 đến 7 năm (khoản 2 Điều 173).

Trước đó, bộ Công an đã khởi tố vụ án Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố. Vụ án gây rúng động dư luận thời gian qua với quy mô đánh bạc qua mạng hàng chục ngàn tỷ đồng.

Theo bộ Công an, tiền tham gia đánh bạc qua 2 đường chính là cổng thanh toán (cả hợp pháp và bất hợp pháp) và hệ thống đại lý, tổng cộng trên 15.000 tỷ đồng, trong đó tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là 9.583,2 tỷ đồng, tiền tham gia đánh bạc qua các đại lý được giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng khoảng 5.631,5 tỷ đồng.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố khoảng 88 đối tượng trong đó có nhiều lãnh đạo cao cấp ngành công an cũng như những lãnh đạo đơn vị trung gian thanh toán liên quan đến vụ việc. Trong đó, các đối tượng đánh bạc qua cổng game Rikvip và Tip.clup.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.