Khởi tố 2 công nhân ném đá vào cảnh sát cơ động

Khởi tố 2 công nhân ném đá vào cảnh sát cơ động

Nguyễn Văn Ngọc Thi

Nguyễn Văn Ngọc Thi

Thứ 2, 18/06/2018 19:38

Đến xưởng làm việc, thấy nhiều công nhân đang hô hào tụ tập, gây rối ném đá vào cảnh sát cơ động, nên 2 công nhân này cũng hùa vào ném theo.

Ngày 18/6, một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Thu Thủy (SN 1974, quê tỉnh Tiền Giang) và Lê Trọng Nghĩa (SN 1987, quê tỉnh Long An) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, Thủy và Nghĩa đều là công nhân làm việc tại công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM). Ngày 11/6, trên đường đến công ty làm việc, cả hai thấy nhiều người tụ tập, gây rối, ném đá vào CSCĐ đang làm nhiệm vụ nên cũng tham gia.

Khởi tố 2 công nhân ném đá vào cảnh sát cơ động

Công an đang lấy lời khai của Nghĩa và Thủy.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai rằng, đang đi đến xưởng làm việc thì thấy nhiều công nhân hô hào tắt điện và nếu không ra tụ tập sẽ bị đánh. Sau đó, Thủy ra ngoài, thấy người khác ném đá vào lực lượng CSCĐ nên cũng ném theo nhiều lần.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này vừa khóc nghẹn vừa nói, bản thân còn mẹ già, con nhỏ ở quê, giờ bị bắt giam không biết lấy ai chăm sóc cho gia đình.

Tương tự, Nghĩa khai không biết khái niệm đặc khu hay Luật Đặc khu là gì. Nghĩa khai: "Tôi chỉ biết đặc khu nằm ở rìa đảo gì đó. Khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối đặc khu, tôi cũng tham gia, cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát".

Sau khi làm việc với công an, Nghĩa và Thủy đều tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi. Cả hai mong muốn được pháp luật khoan hồng và khuyên những công nhân khác đừng thiếu hiểu biết, nghe theo lời xúi giục của đám đông mà làm việc không suy nghĩ.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, đối tượng Lê Văn Thanh (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) đã đến Công an quận Bình Tân đầu thú về hành vi gây rối trật tự, dùng gạch, đá ném vào lực lượng CSCĐ.

Khởi tố 2 công nhân ném đá vào cảnh sát cơ động (Hình 2).

Lê Văn Thanh ra đầu thú tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Thanh khai mình quản lý nhiều công nhân nhưng không ý thức được hành vi. Ngày 11/6, khi nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối thì Thanh cũng tham gia. Người đàn ông này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn chia cho các công nhân khác đánh CSCĐ.

Đại diện Công an quận Bình Tân cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã mời làm việc với 105 người, khởi tố 4 đối tượng, xử lý vi phạm hành chính 58 người, số còn lại viết cam kết và cho bảo lãnh.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.