Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tra tấn nữ giúp việc như thời Trung cổ

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tra tấn nữ giúp việc như thời Trung cổ

Nguyễn Thanh Hà

Nguyễn Thanh Hà

Thứ 3, 24/07/2018 23:15

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng có hành vi tra tấn nữ giúp việc như thời Trung cổ.

Cuối ngày 24/7, báo Người Lao Động dẫn lời đại diện Công an TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hà (thường gọi Nga "vọc", SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo Người Lao Động, việc khởi tố được thực hiện sau khi cơ quan Công an TP.Pleiku đưa nạn nhân Y Nh. đi giám định pháp y để xác định tỉ lệ thương tích vào sáng cùng ngày.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tra tấn nữ giúp việc như thời Trung cổ

Tra tấn nữ giúp việc như thời Trung cổ, Nguyễn Thi Hà bị khởi tố, bắt tạm giam (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Sau khi khởi tố vụ án, công an sẽ đưa đối tượng Nga "vọc" từ cơ sở Tư vấn và Cai nghiện tỉnh Gia Lai về tại trạm giam công an để phục vụ công tác điều tra.

Cùng thông tin vụ việc, báo Zing.vn ghi nhận, Nguyễn Thị Hà bị cho là người đã dùng nhiều loại hung khí tra tấn chị Y Nh. một cách dã man khiến người này có nhiều thương tích. Để làm rõ thương tích của nạn nhân, sáng cùng ngày, Công an TP.Pleiku đã đưa chị Y Nhiêu đi giám định thương tật tại trung tâm Pháp y tỉnh Gia Lai.

Zing.vn cho biết, hiện, chị Y Nh. đã có thể đi lại. Tuy nhiên, người nhà chị này cho biết, Y Nh. vẫn còn nhiều vết thương gây đau nhức, đặc biệt là ở vùng bụng.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tra tấn nữ giúp việc như thời Trung cổ (Hình 2).

Chị Y Nh., nạn nhân bị tra tấn một cách da mãn như thời Trung cổ. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Trong một diễn biến khác, Người Lao Động cho hay, ngày 23/7, cơ quan công an cũng đã đưa đối tượng Hà về khu nhà trọ mà đối tượng này thuê, nơi được cho là đã hành hạ, tra tấn dã man nạn nhân Y Nh. để khám xét, củng cố hồ sơ vụ án.

Trước đó, từ khoảng tháng 5/2018, sau một thời gian làm thuê cho Hà, Y Nh. liên tục bị tra tấn, hành hạ bằng nhiều hình thức dã man như: Lấy cây sắt, kiếm đập lên đầu, lên người; lấy bàn ủi ủi lên người; lấy dao lam rạch mặt; lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người...

Ngày 10/7, sau hơn 1 tháng rưỡi bị hành hạ, chị Y Nh. đã trốn thoát và được người dân đưa đi báo công an.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.