Khởi tố bị can vụ giết 5 phu trầm

Khởi tố bị can vụ giết 5 phu trầm

Thứ 5, 04/04/2013 10:11

Theo thông tin mà báo Người đưa tin nhận được, ngày 3/4 ,Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã quyết định khởi tố vụ án giết 5 phu trầm, khởi tố các bị can.

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Theo Quyết định của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị, bị can Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành bị khởi tố về 4 tội danh: “giết người”, “cướp tài sản”, “sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”, “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, bước đầu Hồ Văn Công (SN 1975, trú xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa), Hồ Văn Thành (SN 1974, trú xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) đã thú nhận toàn bộ hành vi giết người dã man của mình dẫn đến cái chết của 5 phu trầm.

Miền trung - Khởi tố bị can vụ giết 5 phu trầm

Hồ Văn Thành và Hồ Văn Công tại cơ quan điều tra.

Ban đầu Công và Thành dự định bắt những người phu trầm ở tỉnh Quảng Bình để đòi tiền chuộc 15 triệu đồng/người nhằm trả nợ và tiêu xài. Khi cho một phu trầm về lấy tiền chuộc thì chúng lại nảy sinh nghi ngờ sợ bại lộ.

Vì vậy, chúng đã quyết định giết hết các phu trầm để bịp đầu mối nhưng không ngờ, trong quá trình chúng hạ sát các nạn nhân thì có một phu trầm (là anh Đỗ Văn Hiền, SN 1988) tự cởi trói trốn thoát và báo cho cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình và nước bạn Lào truy bắt nghi can thứ ba liên quan đến vụ án. Được biết nghi can này là người nước Lào và đang lẩn trốn sau khi vụ việc được phát giác.

Băng Tâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.