Công “mô tô” - Ảnh: motovietnam.vn
Các bị can gồm: Trần Quốc Huy, Đội trưởng QLTT số 3; Phạm Đình Quang, Phó đội trưởng QLTT số 3; Phạm Đăng Duyên, Ngô Văn Tới, đều là cán bộ Đội QLTT số 3; Nguyễn Văn Thắng, Đội trưởng Quản lý nợ thuế, Chi cục Thuế H.Ninh Giang; Bùi Mạnh Hùng, nguyên Phó phòng Tài chính - Kế hoạch H.Ninh Giang; Huỳnh Văn Xuân (còn có biệt danh là Công “mô tô”), Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thành Công Sài Gòn.
Thông tin ban đầu cho biết, từ tháng 7.2007 - 4.2008, Đội QLTT số 3 đã lập hồ sơ bắt giữ và xử lý 34 vụ việc, tịch thu 85 xe mô tô phân khối lớn không rõ nguồn gốc trên địa bàn, tịch thu 85 xe mô tô và phạt 13,5 triệu đồng.
Số mô tô phân khối lớn nói trên sau đó được chuyển qua Phòng Tài chính - Kế hoạch H.Ninh Giang để đấu giá tài sản. Ông Huỳnh Văn Xuân là người trúng đấu giá và đã đưa phần lớn số xe nói trên đi đăng ký tại TP.HCM.
Qua xác minh các chủ xe cho thấy những người này phải bỏ những khoản tiền rất lớn để mua xe. Chỉ tính 11 xe cơ quan điều tra xác minh, thì giá trị xe là 111.900 USD và 574 triệu đồng. Trong khi hóa đơn của Công ty TNHH TM-DV Thành Công Sài Gòn xuất bán, chỉ ghi mỗi xe trị giá từ dưới 10 đến 12 triệu đồng/xe.
Còn khi đấu giá ở H.Ninh Giang thì mỗi chiếc xe chỉ được định giá khoảng 5 triệu đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cũng phát hiện, việc xử lý các xe không rõ nguồn gốc Đội QLTT số 3 không báo cáo về Cục QLTT, và việc định giá, đấu giá tài sản đều sai quy định. Với những tài liệu thu thập ban đầu có căn cứ khẳng định Đội QLTT số 3, Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương lập khống hồ sơ nhằm hợp thức hóa 85 xe mô tô phân khối lớn, đắt tiền (chưa rõ nguồn gốc) thành xe cũ để đăng ký và lưu hành.
Theo Thanh niên