Khởi tố kẻ dùng ghe cá chở khách, gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Khởi tố kẻ dùng ghe cá chở khách, gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 4, 08/02/2017 11:05

Nhận lời ông S., vợ chồng Linh đã điều khiển ghe chở 31 người là khách mời của gia đình ông S. sang nhà ăn cưới. Hậu quả chiếc ghe bị lật, khiến 2 người chết.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định khởi tố bị can đối với Trần Khánh Linh (36 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Bị can Trần Khánh Linh là đối tượng liên quan đến vụ lật ghe khiến 2 người chết trên suối Sa Mách thuộc địa bàn xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu.

Theo hồ sơ điều tra, Linh và vợ là chị Bùi Thị H. (39 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) làm nghề buôn bán cá trên lòng hồ thủy điện Trị An. Linh không có giấy chứng chỉ điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, không có giấy chứng nhận học qua luật giao thông đường thủy nội địa theo quy định. 

Tuy nhiên vào tháng 8/2016, Linh về tỉnh Đồng Tháp mua một ghe chở cá cũ không có giấy đăng ký phương tiện rồi mang lên lòng hồ thủy điện Trị An sử dụng vào việc mua bán cá.

Vào ngày 30/12/2016, vợ chồng Linh được ông Phan Hoàng S. (47 tuổi) là hàng xóm của L. nhờ dùng ghe chở khách đi dọc suối Sa Mách. Thời điểm này, gia đình ông S. đang tổ chức đám cưới cho con trai.

Nhận lời ông S., vợ chồng Linh đã lái ghe chở 31 người là khách mời của gia đình ông S. đi dọc theo dòng suối Sa Mách. Ghe chở quá nhiều người đã làm nước tràn vào, những người ngồi trên ghe hoảng loạn khiến ghe lật úp cách điểm xuất phát hơn 100m. Hậu quả, chị H. (vợ Linh) và cụ bà Phạm Thị M. đã bị ghe đè tử vong, còn những người khác may mắn bơi được vào bờ, thoát chết.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng xác định Linh không có chứng chỉ điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, không có giấy chứng nhận học qua luật giao thông đường thủy nội địa theo quy định. Phương tiện Linh sử dụng là ghe chở cá cũ không có giấy đăng ký phương tiện và không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật.

Nguyễn Nhâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.