Khởi tố kẻ giả danh công an, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Khởi tố kẻ giả danh công an, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Thứ 3, 10/01/2017 11:14

Để có tiền ăn chơi Cao tự nhận mình là công an, cán bộ UBND tỉnh Thái Nguyên để lừa chạy việc làm. Từ đây, Cao đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng của người dân.

Tin tức từ Phòng Cảnh sát kinh tế, công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Cao (34 tuổi, hộ khẩu thường trú xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, chỗ ở tổ 5, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng đầu năm 2014, Cao giả danh là cán bộ đang công tác tại UBND tỉnh Thái Nguyên, tự nhận mình có khả năng chạy dự án xây dựng nhà hàng ăn uống, khách sạn, khu dịch vụ câu cá sinh thái tại phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên.

Sau khi lừa được con mồi chiếm đoạt 700 triệu đồng của 1 bị hại Cao đã không làm được như lời hứa, số tiền mà Cao đã chiếm đoạt được đã sử dụng vào chi tiêu cá nhân.

An ninh - Hình sự - Khởi tố kẻ giả danh công an, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

 Đối tượng Cao bị bắt tại cơ quan công an

Ngoài ra, từ năm 2014 - 2015, Cao còn giả danh là cán bộ công an có thể xin được việc làm do có nhiều mối quan hệ, sau đó đã thực hiện hành vi lừa đảo 3 bị hại với tổng số tiền chiếm đoạt là 530 triệu đồng. Số tiền nay Cao cũng sử dụng chi tiêu cá nhân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại điện lãnh đạo tổ dân phố nơi Cao sinh sống cho biết: “Cao là người nơi khác rồi lấy vợ về đây ở. Tuy sống ở đây nhưng Cao ít về nhà. Còn kinh tế gia đình Cao thì cũng không có gì khá giả”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều ra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Xuân Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.