Khởi tố nhóm đối tượng kéo vào trụ sở Công an tỉnh Thái Bình đập phá tài sản, hành hung phụ nữ

Khởi tố nhóm đối tượng kéo vào trụ sở Công an tỉnh Thái Bình đập phá tài sản, hành hung phụ nữ

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 2, 03/12/2018 15:27

Do có hành vi kéo nhau vào trụ sở Công an tỉnh Thái Bình gây rối, đập phá tài sản, hành hung người phụ nữ, nhóm đối tượng đã bị cơ quan công an tiến hành khởi tố.

Ngày 3/12, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu - Trưởng Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Hải (SN 1987, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Phạm Văn Cường (SN 1994, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) và Mai Xuân Nam (SN 1997, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

An ninh - Hình sự - Khởi tố nhóm đối tượng kéo vào trụ sở Công an tỉnh Thái Bình đập phá tài sản, hành hung phụ nữ

Xe ô tô của chị Th. bị nhóm đối tượng hủy hoại ngay trong trụ sở Công an tỉnh Thái Bình.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 11h30 ngày 19/11, chị Võ Thị Th. (SN 1992, quê tỉnh Nghệ An, trú tại TP.Hà Nội) tự lái ôtô nhãn hiệu Kia morning, biển kiểm soát Hà Nội lao vào trụ sở Công an tỉnh Thái Bình để lánh nạn vì bị một nhóm đối tượng truy đuổi. Thời điểm này, đang là giờ tiếp công dân nên cổng của cơ quan công an mở.

Cùng lúc này, nhóm Hải, Cường và Nam lao vào theo. Nhóm này mang theo kéo, gậy, gạch… và cắt tóc của chị Th., chọc thủng lốp xe, đập phá xe nạn nhân điều khiển.

Sau đó, đội cảnh sát 113 Công an Thái Bình đã triển khai khống chế các đối tượng quá khích. Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, chị Th. đang về thăm con ở Thái Bình. Chị Th. và ông Trần Xuân H. (SN 1972, trú tại tỉnh Thái Bình) có con chung với nhau nhưng không kết hôn, giữa 2 người thời gian gần đây xảy ra một số mâu thuẫn, xích mích.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Giang Hồng Thanh (đoàn Luật sư Hà Nội) nêu quan điểm: nhóm người hành hung chị Th. và đập phá xe ô tô của chị này tại trụ sở Công an tỉnh Thái Bình có dấu hiệu của hành vi cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Các hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm hoặc tùy thuộc vào hậu quả xảy ra.

Với hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, người thực hiện hành vi có thể bị xử lý hình sự nếu trị giá tài sản bị thiệt hại từ 2.000.000 đồng trở lên.

Với hành vi gây rối trật tự công cộng, người thực hiện hành vi có thể bị xử lý hình sự nếu hành vi gây rối để lại một số hậu quả, trong đó có hậu quả là cản trở sự hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.

Riêng đối với hành vi cố ý gây thương tích, nếu chị Th. được giám định là có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% trở lên, chị Th. phải có yêu cầu thì cơ quan pháp luật mới có căn cứ để xử lý hình sự. Đối với 2 hành vi còn lại thì không cần phải có yêu cầu.

Luật sư Thanh cho biết thêm, Công an TP.Thái Bình khởi tố nhóm đối tượng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản là tương xứng với hành vi thực tế của nhóm bị can trên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.