Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh do khai báo gian dối

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh do khai báo gian dối

Trần Công Định

Trần Công Định

Thứ 7, 02/10/2021 14:38

Với hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, anh T. đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị khởi tố, điều tra.

 
Ngày 2/10, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo khoản 2, Điều 240 Bộ luật Hình sự xảy ra trên địa bàn.
 
Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào ngày 25/9, Công an huyện Cam Lộ nhận được thông tin từ người dân cung cấp về việc công dân L.P.T., SN 1985, trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ trốn sang Lào làm ăn nhưng khi quay trở về nhà đã không khai báo y tế, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Cam Thủy.
 
An ninh - Hình sự - Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh do khai báo gian dối

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhiều người dân trên địa bàn (Ảnh: Tiến Nhất).

 
Quá trình làm việc với anh T., cơ quan chức năng xác định anh này khai báo y tế không trung thực, vòng vo và có dấu hiệu nhập cảnh trái phép từ Lào.
 
Ngay sau đó, Công an huyện Cam Lộ đã tiến hành đưa anh T. đi cách ly ngay trong đêm 25/9 và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
 
Qua điều tra dịch tễ cho thấy, anh T. đã tiếp xúc, làm phát sinh các ca nhiễm Covid-19 và F1 trong cộng đồng khiến xã Cam Thủy đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Cam Lộ cũng phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng chống dịch bệnh.
 
Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.