Vừa qua nhà mạng Viettel gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khác hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao.
Các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều là vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Tương tự VinaPhone cũng cho biết, kể từ 16/5, nhà mạng này cũng sẽ áp dụng đúng quy định, tiến hành khóa SIM theo đúng quy trình thông báo của bộ Thông tin và Truyền thông. Tức người dùng nhận đủ thông báo mà không đi cập nhật sẽ bị khóa 1 chiều. Trong đó, nhà mạng này sẽ nhắn 5 tin nhắn liên tục ít nhất trong 5 ngày và mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày không bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều thuê bao di động.
Sáng nay 2/6 tại Hà Nội, theo ghi nhận của PV tại các điểm giao dịch của các nhà mạng lượng khách khá vắng, không còn tình trạng quá tải, khách hàng không phải chờ đợi lâu.
Chị Thu, nhân viên mạng Viettel cho biết: “Lượng khách đến trong những ngày qua khá đông, nhưng không còn ùn tắc, nhà mạng cũng tăng cường nhân viên để khách hàng không phải đợi lâu.
Thời gian qua đã tổ chức phân lớp khách hàng theo đối tượng để nhắn tin. Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng bổ sung”.
Tương tự nhà mạng VinaPhone, tuy là ngày cuối tuần nhưng lượng khách cần bổ sung TTTB cũng không đông như trước. “Phần lớn lượng khách đã bổ sung thông tin trước đó, hơn nữa việc đăng ký bổ sung thông tin trực tuyến đã đảm bảo phục vụ khách, nên khách không quá tải”, một nhân viên cho biết.
Người nhân viên khuyến cáo:"Khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình.
Trong khi đó, nhà mạng MobiFone vẫn chưa có động thái nào thông báo chính thức về việc khóa sim. Tại các điểm giao dịch của nhà mạng này vẫn đang tiếp tục bổ sung thông tin cho khách hàng. Theo ghi nhận của PV tại các điểm giao dịch nhà mạng này cũng vắng khách.
Đặng Thủy