Đen: Thật khó tin. Chỉ có ở Việt Nam.
Đá: Chuyện gì mà vỗ đùi đen đét thế?
Đen: Ông không nghe 3 nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa bị phạt vì “nhầm” à?
Đá: Chuyện thường, ai chả có lúc nhầm nhọt, gì mà bức xúc.
Đen: Họ thao tác thế nào mà khiến khách bước nhầm lên máy bay. Mà là khách nước ngoài mới xấu hổ chứ.
Đá: Thật hay đùa. Chuyện ấy thì xếp vào dạng “nhầm chết người” chứ chẳng chơi.
Đen: Cục Hàng không vừa phạt 4 triệu đồng/người liên quan đến sự việc khách nước ngoài đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore. Quá nhẹ.
Đá: Nói dại. Nếu “suôn sẻ”, đưa khách sang Singapore thì giải quyết sao ta?
Đen: Khách cứ vô tư mà đi thôi. May mà phát hiện kịp.
Đá: Mới hiểu lý do tại sao mấy ổng “có vết” nhẹ nhàng sang “bển”. Mất công truy tìm, tốn kém tiền của, công sức.
Đen: Chưa hẳn. Họ có thể đi bằng nhiều con đường khác nhau. Sự cố này chỉ là hi hữu.
Đá: Có những việc không được phép sai số. Lỡ xảy ra điều gì, hậu quả khôn lường.
Đen: Bữa trước, đối tượng cấm bay còn được bay nữa kìa. Lỗi thuộc về ai?
Đá: Việc nhầm chuyến bay lần này do lỗi thao tác của nhân viên hàng không.
Đen: Cục Hàng không VN đã giao Cảng vụ HK miền Nam điều tra, xác minh làm rõ vụ việc rồi.
Đá: Cục này cho rằng, vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh HK. Nguyên nhân là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc…
Đen: Và có cả trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không nữa.
Đá: Xử lý sao?
Đen: Thì lại “rút kinh nghiệm” sâu sắc, phạt vài ba triệu là xong.
Đ .Đ