Không gian Sài thành xưa trong "Hồn nữ mơ hoang" của Trịnh Kim Chi

Không gian Sài thành xưa trong "Hồn nữ mơ hoang" của Trịnh Kim Chi

Hoàng Dung Nhi

Hoàng Dung Nhi

Thứ 5, 07/09/2017 05:30

Sân khấu Trịnh Kim Chi ra mắt vở diễn "Hồn nữ mơ hoang" mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ dành cho khán giả khi tái hiện lại không gian Sài thành xưa.

"Hồn nữ mơ hoang" là một “món ăn tinh thần” mới lạ khi có sự hòa trộn của các phong cách kịch Bolero - ma - hài - tình cảm trên sân khấu Trịnh Kim Chi. Vở diễn là câu chuyện của chàng ca sĩ với những mối tình vụ lợi và toan tính nhưng cô gái ấy vẫn cứ tin vào một tình yêu đẹp.

Giải trí - Không gian Sài thành xưa trong 'Hồn nữ mơ hoang' của Trịnh Kim Chi

Vở kịch "Hồn nữ mơ Hoang" hòa trộn kịch Bolero- ma – hài – tình cảm.

NSƯT Trịnh Kim Chi không giấu được hạnh phúc khi ra mắt vở mới: “Tôi cùng đạo diễn Thái Kim Tùng và ê-kíp thực hiện rất vui mừng. Bởi trước đó, lúc tôi quyết định cho dựng vở kịch, mọi người cũng ái ngại. Tôi đưa ra quá nhiều yêu cầu: Về không gian 1960, lồng ghép nhạc Bolero vào kịch, về hiệu ứng ma mị hồi hộp... Nhưng quả thật sau đêm diễn đầu tiên, chúng tôi đã được khán giả hưởng ứng rất nhiều, làm chúng tôi vui và tự tin hơn”.

Giải trí - Không gian Sài thành xưa trong 'Hồn nữ mơ hoang' của Trịnh Kim Chi (Hình 2).

Vở kịch đưa khán giả quay về khoảng thời gian những năm 1960.

Vở diễn khiến Trịnh Kim Chi gặp phải một số khó khăn nhất định, tiêu tốn chi phí nhiều hơn. Hầu như, để dựng vở, sân khấu phải làm lại cảnh trí cũng như đi tìm thật kỹ những chi tiết đạo cụ của thời kỳ Sài thành xưa cho phù hợp với bối cảnh.

Giải trí - Không gian Sài thành xưa trong 'Hồn nữ mơ hoang' của Trịnh Kim Chi (Hình 3).

Những tà áo dài xưa nhẹ nhàng tha thướt.

Trịnh Kim Chi cũng chia sẻ về những khó khăn của một vở kịch kết hợp cùng Bolero: “Một khó khăn nữa là phải tìm những bài hát cho phù hợp với câu chuyện và nhân vật trong kịch. Rồi, các diễn viên như  tôi, Cindy Thái Tài, Vũ Mạnh Cường, Minh Tiến, Uyên Nhi, Mỹ Duyên đều phải tự mình thể hiện những bài hát đó làm sao cho ngọt ngào và truyền cảm”.

Giải trí - Không gian Sài thành xưa trong 'Hồn nữ mơ hoang' của Trịnh Kim Chi (Hình 4).

Đêm công diễn đầu tiên đã nhận được vô số lời khen từ khán giả.

Sau đêm công diễn đầu tiên, "Hồn nữ mơ hoang" đã nhận được nhiều lời khen và cũng có một vài góp ý để vở diễn hoàn thiện hơn. Nhiều khán giả lớn tuổi cảm nhận được một thời đã qua, thú vị và đầy cảm xúc. Với khán giả trẻ, vở kịch mang đến cái mới lạ trong sự xưa cũ, giúp họ hiểu hơn về khung cảnh Sài thành xưa bằng sự thể hiện trực tiếp trên sân khấu.

Sau thành công của "Hồn nữ mơ hoang", Trịnh Kim Chi cùng các nghệ sĩ tiếp tục tìm cho mình những ý tưởng mới cho những vở diễn ấn tượng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.