Trước đó, sáng 8/7, Khuê điều khiển xe ô tô BKS 29X-3096 theo hướng đường Đại Cồ Việt ra hầm Kim Liên, đi sai làn đường và chuyển hướng không có tín hiệu. Bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, Khuê tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến phố, đâm vào người đi đường và tông cả xe của lực lượng CSGT.
Hàng chục CSGT truy đuổi chiếc xe “điên” trên suốt quãng đường gần 5km mới dừng được chiếc xe lại ở đường Giải Phóng, đoạn gần ga Giáp Bát.
Trung tá Nguyễn Trung Thành cho rằng, đối với những trường hợp vi phạm trật tự giao thông cố tình bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh, lực lượng chức năng không nên truy đuổi để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân mình.
“Tài xế bị truy đuổi chắc chắn sẽ phóng nhanh nên nguy cơ đâm vào người đi đường, gây tai nạn là rất cao. Cách giải quyết những trường hợp này tốt nhất là ghi lại biển số xe rồi sau đó mời người điều khiển xe vi phạm đến làm việc, chỉ rõ vi phạm và phạt nguội. Trừ trường hợp truy đuổi tội phạm thì bắt buộc”, Trung tá Thành nói.
Cũng theo Trung tá Thành, vụ việc hàng chục CSGT truy đuổi chiếc xe “điên”ngày 8/7 trên không đáng khen mà đáng chê nhiều hơn. “Tài xế Khuê không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn cho xe lao thẳng vào anh em đang làm nhiệm vụ khiến “máu nghề” nổi lên, anh em đã phóng xe đuổi theo chặn lại. Lẽ ra, anh em nên giữ bình tĩnh hơn”, Trung tá Thành nêu quan điểm.
“Tài xế Khuê đã vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, chống người thi hành công vụ, thậm chí có thể bị xem xét hành vi giết người do có hành động lao mạnh xe vào người đang thi hành công vụ. Hành vì đó có thể gây nguy hiểm dẫn đến chết người”, Trung tá Thành cho biết.
Theo Tiến Nguyên (Dân trí)