Không minh bạch trong quảng cáo, Google và Facebook phải nộp phạt hơn 450 nghìn USD

Không minh bạch trong quảng cáo, Google và Facebook phải nộp phạt hơn 450 nghìn USD

Bùi Thị Lan Anh

Bùi Thị Lan Anh

Thứ 5, 20/12/2018 17:29

Hai ông lớn ngành công nghệ của Mỹ là Facebook và Google đã phải nộp khoản tiền phạt lên tới 455.000 USD vì cáo buộc không tuân thủ các quy định về tính minh bạch trong quảng cáo.

Thông tin trên được Tổng chưởng lý bang Washington Bob Ferguson công bố vào ngày hôm qua (18/12).

Cũng theo ông Ferguson, cụ thể Google sẽ trả 217 nghìn USD và Facebook sẽ trả 238 nghìn USD.  Được biết số tiền phạt này là để dàn xếp hai vụ kiện được đệ trình hồi tháng 6, cáo buộc hai công ty công nghệ này không tuân thủ luật của bang về minh bạch trong quảng cáo chính trị.

Thông tin trên Nhân dân, các vụ kiện diễn ra sau khi bang Washington ban hành những quy định rõ hơn về việc các công ty quảng cáo kỹ thuật số, như Google và Facebook, thuộc diện phải duy trì thông tin công khai về các quảng cáo chính trị như các đài truyền hình và các loại hình truyền thông khác theo luật của bang.

Cuộc sống số - Không minh bạch trong quảng cáo, Google và Facebook phải nộp phạt hơn 450 nghìn USD

Không minh bạch trong quảng cáo, Facebook và Google phải chịu phạt.

Các vụ kiện diễn ra sau khi bang Washington ban hành những quy định rõ hơn về việc các công ty quảng cáo kỹ thuật số, như Google và Facebook, thuộc diện phải duy trì thông tin công khai về các quảng cáo chính trị như các đài truyền hình và các loại hình truyền thông khác theo luật của bang.

Thông thường, các hãng quảng cáo thương mại sẽ phải cung cấp thông tin như yêu cầu. Tuy nhiên, theo thông báo từ bang Washington, Facebook và Google từ chối cung cấp các hồ sơ quảng cáo chính trị trong cuộc bầu cử địa phương năm 2017 cho tờ báo The Stranger khi tờ báo này tìm kiếm thông tin.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, ông Ferguson đã đâm đơn đệ trình lên Ủy ban Công bố Công khai của tiểu bang Washington với cáo buộc, trong một thập kỷ qua, các ứng cử viên và Ủy ban chính trị của bang này đã phải thanh toán cho Facebook khoảng 5,1 triệu USD và Google là 1,5 triệu USD liên quan đến các hoạt động quảng cáo bầu cử.

Cả hai công ty này sau đó đã phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề từ các nhà lập pháp, người dùng và những người ủng hộ quy chế tài chính minh bạch cho các chiến dịch tranh cử, theo VOV.

Đình Văn (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.