Lý giải nguyên nhân chiếc Mercedes bốc cháy
Vào khoảng 7h20 ngày 20/11, ô tô hiệu Mercedes đang di chuyển đến gầm cầu vượt Lê Văn Lương hướng Lê Văn Lương - Láng Hạ thì bất ngờ đâm vào 2 xe máy và 1 xe đạp chạy cùng chiều. Sau va chạm, một người tử vong tại chỗ, một xe máy mắc kẹt phía trước đầu xe Mercedes và bị kéo lê khoảng 10m. Sau đó ôtô và xe máy bất ngờ bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao trùm và thiêu rụi toàn bộ hai xe khiến không ít người chứng kiến phải bàng hoàng.
Nói về nguyên nhân khiến xe máy và ô tô hạng sang bốc cháy sau khi va chạm, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho biết: “Trong trường hợp này khả năng cao là xăng rò rỉ từ xe máy sau đó cộng với lực ma sát của xe máy từ mặt đường nên bốc lửa. Khi xe máy bị cuốn vào gầm ô tô thì ma sát là rất lớn sẽ dẫn đến tóe lửa cộng với xăng rỉ ra thì nó sẽ bắt lửa và bốc cháy rất nhanh”.
Liên quan đến vụ việc, nữ tài xế lái xe Mercedes đã đến công an để trình diện.
Xem thêm: Chuyên gia lý giải nguyên nhân chiếc Mercedes bốc cháy dữ dội sau tai nạn tại Hà Nội
Vietnam Airlines "cấm cửa" pin Lithium
Ngày 20/11, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, thực hiện Chỉ thị số 4721/CT-CHK ngày 28/10/2019 của Cục Hàng Không Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo đã triển khai cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium ảnh hưởng tới an toàn bay trên tất cả chuyến bay của Hãng kể từ ngày 15/11.
Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium không bị hư hỏng nhưng nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất chỉ được phép mang dưới dạng hành lý xách tay và tắt nguồn, cấm vận chuyển dưới dạng hành lý và hàng hóa ký gửi.
Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất, nhưng đã được thay pin bởi nhà sản xuất và không nằm trong danh sách bị triệu hồi thì không bị cấm vận chuyển.
Xem thêm: Vietnam Airlines "cấm cửa" pin Lithium và thiết bị sử dụng pin Lithium hư hỏng
Công bố nguyên nhân sông Hàn bị “đầu độc”
Ngày 20/11, sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng đã có báo cáo nhanh, về việc xử lý phản ánh nước thải có màu đen từ khu vực Đảo Xanh chảy ra sông Hàn.
Theo đó, sáng 15/11, sau khi nhận được thông tin từ người dân, Sở đã kiểm tra thực tế, lấy mẫu nước thải tại cửa cống chảy ra sông Hàn.
Kết quả phân tích chất lượng nước tại vị trí cửa xả dưới chân cầu Trần Thị Lý cho thấy, thông số Coliform (mật độ vi sinh vật) cao gấp 8 lần so với quy chuẩn cho phép.
Nguyên nhân tình trạng này là hệ thống thu gom nước thải dọc đường 2/9 đoạn từ nút giao thông cầu Trần Thị Lý đến trạm bơm SPS15 (đầu cầu Tiên Sơn) bị xuống cấp, tắc nghẽn, chưa được nạo vét, dẫn đến nước thải chảy vào tuyến cống số 1 và tràn ra cửa xả ra sông Hàn.
Xem thêm: Đà Nẵng: Công bố nguyên nhân sông Hàn bị “đầu độc”
Chính thức thêm 1 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh
Sáng 20/11, với 435 đại biểu tán thành (tương đương 90,06% số phiếu), Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự án Bộ luật Lao động sửa đổi tại kỳ họp thứ 8.
Bộ luật gồm 17 chương, 220 điều và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2021.
Trước khi biểu quyết thông qua toàn bộ dự án Luật, 3 nội dung đáng chú ý nhất trong Bộ luật Lao động sửa đổi lần này về đề xuất tăng thời gian làm thêm giờ tối đa từ 300 giờ lên 400 giờ/năm, bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ, tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở cũng được Quốc hội biểu quyết thông qua từng nội dung.
Kết quả biểu quyết cho thấy, Quốc hội quyết định không tăng khung thỏa thuận làm thêm giờ tối đa, bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh 2/9 (không nghỉ lễ vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6) và quy định thành lập tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.
Xem thêm: Chính thức thêm 1 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, bác đề xuất tăng giờ làm thêm lên 400 giờ/năm