Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La

Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 2, 29/07/2019 20:00

Tin nóng thời sự xã hội ngày 29/7: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải, cảnh giác đối tượng giả danh là người nhà của lãnh đạo công an để lừa đảo, có thể mời công an vào cuộc vụ “đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay, diễn biến mới vụ phóng hỏa giết người ở Sơn La.

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng bộ Tài chính.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La

 Thứ trưởng Tài chính Huỳnh Quang Hải.

Văn bản chỉ rõ, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng bộ Tài chính do có vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Lý do, ông Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và bộ Tài chính.

Xem thêm: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Cảnh giác các đối tượng giả danh là người nhà công an để lừa đảo

Công an Thừa Thiên-Huế đã phát đi thông báo cảnh giác về một số đối tượng giả danh là người nhà của lãnh đạo Công an tỉnh hoặc chỉ huy, cán bộ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ để lừa đảo.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Cụ thể, chúng bịa đặt việc cơ quan Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ sẽ kéo dài thời gian, chậm giải quyết các thủ tục hồ sơ cấp giấy phép hoặc không nghiệm thu về PCCC nếu không giao cho chúng thiết kế hồ sơ PCCC, thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị PCCC. Sau đó, những đối tượng này ép buộc phải mua hoặc lắp đặt các phương tiện, thiết bị PCCC do chúng cung cấp.

Xem thêm: Xuất hiện nhiều đối tượng “nổ” là người nhà lãnh đạo công an để lừa đảo

Có thể mời công an vào cuộc vụ “đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay

Ông Đoàn Minh Quân - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo về vụ việc nam hành khách say rượu bia bị tố có hành vi sàm sỡ hành khách nữ khác trên khoang thương gia trong chuyến bay Vietnam Airlines.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La (Hình 3).

Nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay mang số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines cũng cho biết mình bị ông Cường sàm sỡ khi làm nhiệm vụ.

Do vấn đề này liên quan đến nhiều bộ phận nên đơn vị này sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc. Bên cạnh đó, cảng vụ sẽ mời các bên liên quan đến để làm việc, chất vấn làm rõ sự việc.

Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo, còn trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính.

Xem thêm: "Đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay: Chuyển công an điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự

Diễn biến mới vụ phóng hỏa giết người ở Sơn La

Thông tin từ Viện Bỏng Quốc gia, bệnh nhân Hà Thị H. (SN 1963), nạn nhân trong nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La đã tử vong do vết thương quá nặng. Chị H. là 1 trong 4 nạn nhân trong vụ đốt nhà khiến 5 người thương vong ở Mộc Châu (Sơn La).

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La (Hình 4).

Em Hà Hải Y. (SN 2009) một trong các nhận nhân trong vụ phóng hỏa giết người.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng hơn 6h ngày 8/7, Nguyễn Văn Bình (SN 1984, ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đi taxi đến nhà chị Hà Thị H. (SN 1993, ở bản Nà Bó, xã Mường Sang). Tại đây, giữa chị H. và Bình đã xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Bình đã khoá trái cửa nhà rồi cầm hung khí đâm vào người chị H. Không dừng lại đó, Bình tiếp tục tẩm xăng rồi châm lửa đốt nhà chị H.

Xem thêm: Nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La: Lại thêm một nạn nhân tử vong

Bá Di (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.